Kết nối tạo nên sức mạnh
Trải qua 45 năm xây dựng, đổi mới và phát triển củaCông ty Xăng dầu Khu vực II (17/9/1975 – 17/9/2020), hệ thống công nghệ thông tin thay đổi và đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.
Từ phòng máy chủ chỉ có 03 chiếc máy chủ cung cấp các dịch vụ công nghệ thông tin như thư điện tử (e-mail), cơ sở dữ liệu (database), và hệ thống phần mềm quản trị toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty thì nay đã được thay thế bằng hệ thống ERP của hãng SAP nổi tiếng trên thế giới. Diện tích phòng máy chủ đã được mở rộng gấp 6 lần, số lượng máy chủ tăng thêm, trang bị các thiết bị công nghệ thông tin tiên tiến nhất và nay đã trở thành trung tâm dữ liệu (data center) lớn thứ 02 trong ngành sau Tập đoàn.
Trung tâm dữ liệu (data center)
Sau thành công hệ thống quản trị nguồn lực ERP-SAP áp dụng tại công ty và Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè. Công ty tiếp tục triển khai thành công hệ thống quản lý cửa hàng bán lẻ xăng dầu (eGAS), hóa đơn điện tử, ... Hầu hết tất cả thông tin đã được số hóa và quản trị một cách nghiêm ngặt và xuyên suốt.
Năm 2019, Petrolimex Sài Gòn đã đưa vào sử dụnghệ thống Quản lý đơn hàng trực tuyến (SMO).Đây là trang web giao dịch điện tử, giúp chuyển đổi từ phương thức giao dịch bán hàng truyền thống sang giao dịch điện tử nhằm mang lại nhiều tiện ích gia tăng, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng.