Petrolimex Vĩnh Long - Ứng dụng công nghệ vì lợi ích khách hàng
VOV.VN - Petrolimex Vĩnh Long ứng dụng công nghệ tự động hóa 4.0 vì lợi ích của khách hàng để tăng cường các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.
Petrolimex Vĩnh Long ứng dụng công nghệ tự động hóa 4.0 vì lợi ích của khách hàng để tăng cường các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt trong quá trình lưu thông, chuyền từ tay người này qua người kia, các tờ tiền hoàn toàn không sạch, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay .
Với vị trí là một tỉnh trung tâm đồng bằng sông Cửu Long có vị trí giao thông đường bộ, đường thủy thuận tiện kết nối từ TPHCM đi các tỉnh Miền Tây và ngược lại, chính vì thế, chỉ tính riêng hệ thống Petrolimex Vĩnh Long với hơn 70 cửa hàng xăng dầu hàng ngày phục vụ hàng chục nghìn khách hàng, trong đó, có rất nhiều lượt xe vận tải hàng hóa Bắc Nam…. Dẫn đến lượng tiền mặt giao dịch hàng ngày nhiều tạo ra không ít bất cập.
Thao tác sử dụng thẻ tại cây xăng Petrolimex Vĩnh Long
Trong năm 2019, triển khai chủ trương chung của Tập đoàn, Petrolimex Vĩnh Long đã ứng dụng công nghệ kết nối mạng tự động hóa giữa các trụ bơm xăng ở các cửa hàng với một hệ thống máy chủ chung để kiểm soát hoàn toàn lượng hàng hóa xăng và dầu, kiểm soát từ xa đến những thao tác nhỏ như nhấc cần bơm vào giờ nào, bơm ra số lượng xăng dầu là bao nhiêu… Vì vậy, việc nhập và bán theo đúng tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo đủ số lượng, thuận tiện cho việc quản trị bằng những số liệu tổng hợp trên phần mềm. Bên cạnh đó, việc kết nối mạng để kiểm soát các trụ bơm đảm bảo cho khách hàng hoàn toàn yên tâm khi được đổ đúng số lượng, loại xăng dầu chất lượng.
Được biết, Petrolimex là đơn vị đầu tiên và duy nhất hiện nay ứng dụng công nghệ tự động hóa kết nối giữa từng trụ bơm xăng với hệ thống máy chủ Petrolimex, như vậy, việc thao tác bán hay nhập xăng dầu từ bồn lên trụ bơm được khép kín không thể có sự can thiệp của bất kỳ ai vào quy trình này.
Phấn đấu với mục tiêu hướng tới sự yên tâm và hài lòng của khách hàng bằng sự khác biệt về chất lượng này tạo tiền đề để Petrolimex ứng dụng công nghệ thanh toán qua thẻ không dùng tiền mặt. Theo đó, thời gian qua toàn hệ thống Petrolimex đã triển khai chấp nhận thanh toán các loại thẻ ngân hàng tại tất cả các cửa hàng xăng dầu của hệ thống, bên cạnh một loại thẻ dành riêng để nạp tiền và thanh toán tại các cửa hàng của hệ thống.
Theo ghi nhận của phóng viên tại cửa hàng xăng số 35 của Petrolimex Vĩnh Long, đa số việc sử dụng các loại thẻ này là các lái xe vận tải, lái xe thuộc các công ty. Sau khi đổ hơn 100 lít xăng, anh Hoàng Long – lái xe chở hàng hóa Bắc Nam cho biết “Công ty đã mua và trang bị cho anh loại thẻ này, bởi tiết kiệm được không ít thời gian kiểm đếm tiền khi mua cũng như việc quản lý của công ty mình hoàn toàn dễ dàng từ xa và những recipt hay hóa đơn được in ra ngay lập tức”.
Đánh giá về thúc đẩy các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp trong thời gian vừa qua, ông Lê Phú Qưới, Chủ tịch Công ty Petrolimex Vĩnh Long chia sẻ: “Việc triển khai các giải pháp công nghệ thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt là hoàn toàn hợp lý, vừa đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người dân, vừa phòng chống dịch bệnh. Đây cũng là dịp để cộng đồng dịch chuyển mạnh hơn trong xu hướng mới là thanh toán không dùng tiền mặt”.
Cán bộ, nhân viên Petrolimex Vĩnh Long thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch tại nơi làm việc
Mặc dù vậy, ông Qưới vẫn trăn trở một loại thẻ đặc thù để nhận diện tri ân và chăm sóc khách hàng, khi tin tưởng sử dụng hàng hóa của Petrolimex. Ông Qưới cho biết: “Trong năm 2020, Petrolimex sẽ triển khai tích hợp việc thanh toán thẻ vào một số trụ bơm xăng tự động, khách hàng sử dụng thẻ và tự bơm xăng theo nhu cầu và số lượng mong muốn”.
Bên cạnh đó, để bảo vệ sức khoẻ cho cán bộ, công nhân, từ đầu mùa dịch Covid 19, công ty Petrolimex Vĩnh Long đã triển khai các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như cung cấp khẩu trang, cồn rửa tay cho toàn bộ nhân viên. Cũng trong thời gian này, đơn vị hạn chế tối đa việc hội họp đông người cũng như không tổ chức tham quan học tập cho đến khi có công bố hết dịch.
Cùng với đó, công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của cán bộ, công nhân viên được DN đẩy mạnh thực hiện nhằm bảo đảm vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh. Đặc biệt, các bộ phận thường xuyên trực tiếp làm việc với khách hàng cũng được trang bị đầy đủ những biện pháp phòng dịch, cập nhật thông tin mới nhất về dịch bệnh và được hướng dẫn để xử lý các tình huống có thể xảy ra tại nơi làm việc. Ngoài ra, tại các cửa hàng cũng triển khai việc tuyên truyền bằng nhiều hình thức như pano, bảng…. giúp nâng cao ý thức phòng dịch đến từng khách hàng khi đến giao dịch.
Thiết nghĩ, với việc triển khai khuyến khích dùng các giải pháp công nghệ để hỗ trợ việc thanh toán không dùng tiền mặt ngoài việc đảm bảo sự yên tâm về chất lượng và tạo sự tiện lợi cho khách hàng thì vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khách hàng dùng thẻ mua xăng còn giảm thiểu được thời gian giao dịch, có sự thuận tiện và đặc biệt là giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh thứ phát./.
“Ngay từ đầu mùa dịch Sở Y tế đã phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến các doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài ra, Sở đánh giá cao việc các DN đã chủ động dựa trên đặc thù của doanh nghiệp mình đảm bảo công tác phòng chống dịch tốt nhất. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của tỉnh cũng đã thành lập các đội phản ứng nhanh để thanh kiểm tra các cơ sở về công tác phòng chống dịch cũng như ứng phó với tình hình dịch bệnh ngay lập tức", TS. BS. Hồ Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết. |