Petrolimex kinh doanh Diesel 0,05S từ 01/7/2007 trên toàn quốc

04:37 CH @ Thứ Sáu - 29 Tháng Sáu, 2007

Thực hiện Quyết định số 249/2005/QĐ-TTg ngày 10/10/2005 của Thủ tướng Chính phủ quy định về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam – Petrolimex đã triển khai kinh doanh mặt hàng diesel 0,05% lưu huỳnh trên toàn bộ hệ thống từ 01/7/2007.

Đây là loại diesel hàm lượng lưu huỳnh 500ppm (giảm 10 lần so với năm 2006) dành cho ô tô, xe máy. Các cửa hàng thuộc hệ thống phân phối của Petrolimex kinh doanh cùng lúc 02 loại diesel hàm lượng 0,25%S và 0,05%S sẽ có chỉ dẫn để người tiêu dùng biết và thực hiện.

Ông Lê Văn Hướng, Trưởng phòng Kinh doanh Petrolimex cho biết: “Hiện tại, toàn xã hội ước tính có khoảng 10.000 cửa hàng/ điểm bán xăng dầu và Petrolimex có hơn 1.600 cửa hàng. Trong đó, có 86% số cửa hàng của Petrolimex chỉ có thể bán được 1 mặt hàng diesel và chỉ có 14% số cửa hàng có thể bán cùng lúc 2 loại diesel nhưng phân bố rất khác nhau. Petrolimex sẽ từng bước điều chỉnh mạng lưới phân phối diesel 0,25%S (là loại diesel theo TCVN:2005 dùng cho các đối tượng khác ngoài các phương tiện giao thông đường bộ) theo nhu cầu của các vùng thị trường để đảm bảo phục vụ tốt nhất người tiêu dùng”.

Trong thời gian tới, với việc đưa Do 0,05%S vào lưu thông sẽ rộng rãi hơn, ngày càng phù hợp với chủ trương về giữ gìn trong sạch môi trường. Tuy vậy, xăng dầu chỉ là một yếu tố đầu vào, việc thực hiện được tiêu chuẩn khí thải theo QĐ 249/CP còn phụ thuộc vào chính động cơ của ô tô, xe máy, đặc biệt đối với mặt bằng phương tiện giao thông trong nước còn đang nhiều phương tiện cũ, lạc hậu. Việc này cần sự chỉ đạo đồng bộ từ phía các cơ quan quản lý Nhà nước trong vấn đề kiểm tra, kiểm soát. Các Công ty kinh doanh xăng dầu sẽ cố gắng để cung cấp các sản phẩm chất lượng ngày càng cao, thân thiện với môi trường.

VK

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội