Khai trương Chi nhánh PG Bank tại Hà Nội

03:56 CH @ Thứ Tư - 27 Tháng Sáu, 2007

Hà nội, ngày 26 tháng 6 năm 2007– Hôm nay,Ngân hàng thương mại cổ phần xăng dầu Petrolimex (PGBank) chính thức khai trương chi nhánh tại Hà nội, mở đầu cho kế họach phát triển các chi nhánh, phòng gíao dịch trên phạm vi tòan quốc trong thời gian tới của Ngân hàng. Với mục tiêu trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam, PG Bank đang đi từng bước vững chắc, trong đó chú trọng xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ hiện đại, mô hình quản trị tiên tiến, làm cơ sở để PGBank có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng cao và thỏa mãn tối đa các nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng đầy cạnh tranh như hiện nay.

Ảnh lãnh đạo PGBANK cắt băng khai trương chi nhánh PGBANK tại Hà Nội

Là một ngân hàng trẻ, tham gia thị trường muộn hơn so với các ngân hàng khác, chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để xây dựng

Ông Nguyễn Quang Định, Tổng Giám Đốc PG Bank cho biết: “ Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng, không chỉ đánh dấu việc tham gia của PG Bank vào thị trường ngân hàng đầy sôi động ở một địa bàn kinh tế trọng điểm là Hà Nội, mà còn là sự khởi đầu cho chiến lược phát triển mở rộng trên toàn quốc của Ngân hàng.PGBanktrở thành một địa chỉ uy tín, đối tác tin cậy, một lựa chọn tốt cho khách hàng khi muốn sử dụng các dịch vụ ngân hàng chất lượng cao.Việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, cụ thể là phần mềm ngân hàng lõi (Core banking) hiện đại nhất hiện nay sẽ cho phép PGBank thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng và thuận tiện cho khách hàng.”

“Cùng với việc nền kinh tế ViệtNam đang hội nhập sâu, rộng hơn với nền kinh tế thế giới, thị trường ngân hàng hiện nay đang tăng trưởng rất nhanh, số lượng các doanh nghiệp mới thành lập gia tăng mạnh mẽ, tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ ngân hàng còn thấp, vì vậy để nhanh chóng nắm bắt các cơ hội của thị trường, Ngân hàng sẽ chủ trương phát triển đa dạng hóa sản phẩm, cung cấp nhiều dịch vụ, tiện ích mới cho khách hàng”, Ông Định cho biết thêm.

Vừa qua, PG Bank cũng đã nhận được giấy phép hoạt động ngoại hối tạo điều kiện cho ngân hàng được triển khai đa dạng các dịch vụ như: Mua, bán các ngoại tệ ở thị trường trong và ngòai nước; nhận tiền gửi và tiết kiệm bằngngoại tệ của khách hàng; tiếp nhận vốn ủy thác đầu tưbằng ngoại tệ từ các tổ chức, cá nhânnước ngoài; bảo lãnh cho các khoản vay trong và nước ngoài bằng ngoại tệ; mua bán hoặc làm đại lý mua bán cho các loại chứng khoán bằng ngoại tệ và nhiều dịch vụ khác nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trước những thử thách và cơ hội của một ngân hàng mới tham gia thị trường, Ông Nguyễn Quang Định khẳng định: “ Với lợi thế sẵn có của các cổ đông lớn là TCTy xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), Công ty chứng khóan Sài Gòn (SSI) và sức trẻ của đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, lại được ứng dụng những công nghệ hiện đại ngay từ đầu, chúng tôi tin tưởng rằng PG Bank nói chung và Chi nhánh HN nói riêng sẽ đạt được tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và thực hiện được những mục tiêu đề ra. Từ này đến cuối năm 2007, Chi nhánh Hà Nội sẽ mở thêm 4 phòng giao dịch, phấn đấu tổng tài sản cuối năm đạt khoảng 500 tỷ đồng và sẽ có lợi nhuận ngay từ năm đầu họat động. Chủ trương của PGBank sẽ là xây dựng PG Bank trở thành một thương hiệu tượng trưng cho chất lượng, tính chuyên nghiệp và sự tín nhiệm”.

Nhân dịp khai trương này ,chi nhánh PG Bank tại Hà Nội tổ chức chương trình khuyến mãi “Tưng bừng quà tặng nhân dịp khai trương” với những món quà hấp dẫn cho các khách hàng. Chương trình bắt đầu từ ngày 26/6 đến ngày 26/9/2007.

Thông tin tham khảo

Tiền thân của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex ( PG Bank) là Ngân hàng Nông thôn Đồng Tháp Mười được thành lập năm 1993 với vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng, phạm vi hoạt động chủ yếu tại huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng tháp. Với mục đích chuyển đổi để nâng cao năng lực cạnh tranh, ngân hàng Thương mại Cổ phần Nông thôn Đồng Tháp Mười được Ngân hàng Nhà nước cho phép chuyển đổi thành ngân hàng cổ phần đô thị theo quyết định số 125/QĐ-NHNN ngày 12/01/2007 và đổi tên theo quyết định số 368/QĐ-NHNN ngày 08/02/2007. Theo đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xăng dầu Petrolimex sẽ được phép mở rộng mạng lưới trên phạm vi toàn quốc và thực hiện đầy đủ các nghiệp vụ ngân hàng như thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại hối.

Việc chuyển đổi mô hình hoạt động từ ngân hàng nông thôn sang ngân hàng thương mại cổ phần đô thị tạo điều kiện cho PG Bank mở rộng loại hình dịch vụ và phạm vi hoạt động phục vụ khách hàng trên toàn quốc. Tham gia góp vốn vào ngân hàng là các cổ đông lớn, có uy tín, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính; bao gồm, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty Chứng khoán Sài gòn (SSI). Trong đó, Tổng công ty xăng dầu Việt Nam là cổ đông lớn nhất chiếm 40% vốn điều lệ.

Hiện tại vốn điều lệ của PG Bank là 200 tỷ đồng và ngân hàng có kế hoạch tiếp tục tăng vốn lên ít nhất là 1.000 tỷ đồng trong năm 2008 và ít nhất là 3.000 tỷ đồng trong giai đoạn từ 2008 đến 2010. Vừa qua, Đại hội cổ đông thường niên của Ngân hàng đã họp và quyết định tăng vốn điều lệ của Ngân hàng lên 500 tỷ đồng trong năm 2007. Tính đến 31/5/2007, tổng tài sản của Ngân hàng đạt 1.632 tỷ đồng, dư nợ đạt 900 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 5 tháng đầu năm 2007 đạt 17 tỷ đồng.

BBT

Cùng chuyên mục

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Tổ chức Chương trình thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hoa Kỳ

Thông tin đấu thầu |  07/05/2024

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu gói thầu Cung cấp dịch vụ tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng văn phòng 2024

Thông tin đấu thầu |  06/05/2024

Thông báo mời chào giá Gói thầu: "Hỗ trợ tổ chức Chương trình công tác của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tại Châu Âu"

Thông tin đấu thầu |  06/05/2024

Thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền chi trả cổ tức năm 2023 bằng tiền

Thông tin cổ đông |  04/05/2024

Nghị quyết HĐQT về việc chi trả cổ tức năm 2023

Thông tin cổ đông |  04/05/2024

Kế hoạch "Mua sắm thiết bị CNTT thông thường Quý I năm 2024 tại Công ty Mẹ Tập đoàn"

Thông tin đấu thầu |  03/05/2024

Petrolimex: Nửa thế kỷ phát triển và hội nhập

Petrolimex trên báo chí |  12/01/2006

Diesel hàm lượng lưu huỳnh 0,05% đã lưu thông tại Hà Nội

Tin tức |  26/06/2007

Giá dầu đứng ở mức 70 đô la/thùng

Tin tức |  22/06/2007

Petrolimex nhập khẩu xăng dầu theo TCVN

Tin tức |  22/06/2007

Dầu thô tăng do rủi ro về nguồn cung

Tin tức |  18/06/2007

Công ty CP Hóa dầu Petrolimex tổ chức đấu giá bán cổ phần ra công chúng đợt 1

Tin tức |  15/06/2007

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội