Diesel hàm lượng lưu huỳnh 0,05% đã lưu thông tại Hà Nội

08:35 SA @ Thứ Ba - 26 Tháng Sáu, 2007

Theo tin từ Công ty Xăng dầu Khu vực I kinh doanh trên địa bàn Hà Nội, Bắc Ninh và Vĩnh Phúc thì chiều ngày 25/6/2007, đã có 6 cửa hàng đầu tiên của Công ty bắt đầu đưa vào kinh doanh loại diesel hàm lượng lưu huỳnh 0,05%. Đây là loại diesel có phẩm cấp chất lượng cao hơn loại 0,25%S hiện đang lưu thông trên thị trường. Theo quyết định của Bộ Tài chính, diesel 0,05%S có giá cao hơn 200 đ/l so với diesel 0,25%S.

“Việc đưa thêm loại diesel 0,05%S vào kinh doanh đã phát sinh rất nhiều khó khăn và chi phí do đây là lần đầu tiên doanh nghiệp tổ chức bán 2 loại diesel cùng lúc. Hơn 100 cửa hàng của Petrolimex Hà Nội trên 3 tỉnh thì chỉ có 13 cửa hàng có khả năng bán được 02 loại diesel. Chúng tôi triển khai bán diesel 0,05%S tại các trục giao thông trước, do nhu cầu phương tiện cơ giới đường bộ tập trung nhiều ở đây, sau đó sẽ triển khai “cuốn chiếu” cho các cửa hàng còn lại. Bảo đảm đến 01/7/2007, sẽ triển khai hết trên hệ thống phân phối như chỉ đạo của Tổng Công ty”, ông Phạm Mạnh Khởi – Phó Giám đốc phụ trách Kinh doanh của Công ty cho biết.

Cửa hàng Số 1 Trần Quang Khải - Hà Nội. Ảnh: Thanh Hương

“Diesel hiện đang là mặt hàng do Nhà nước quản lý giá và đang bù lỗ. Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam đã quy định trong hệ thống phải niêm yết và giải thích rõ để các đối tượng tiêu dùng biết và thực hiện. Do có sự chênh lệch giá giữa 2 loại diesel và nhu cầu diesel 0,25%S vẫn còn nên tổ chức lưu thông có những khó khăn nhất định và tiềm ẩn nguy cơ về gian lận thương mại. Thời kỳ đầu, ngoài việc tuyên truyền, giải thích của người bán thì cũng phụ thuộc rất nhiều vào sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan chức năng và ý thức tự giác của các phương tiện giao thông đường bộ để thực hiện được tốt các quy định của Chính phủ”.

Việt Khoa

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội