Giá dầu đã lên mức trên 82$/thùng sau khi FED cắt giảm lãi suất

01:58 CH @ Thứ Năm - 20 Tháng Chín, 2007

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã hạ lãi suất để bảo vệ nền kinh tế khỏi những ảnh hưởng xấu từ thị trường nhà và tài chính đang chao đảo, làm khởi sắc thị trường cổ phiếu và hàng hóa đồng thời đẩy giá dầu lên. Ông Tony Nunan - nhà quản lý rủi ro tại hãng Mitsubishi ở Tôkiô nhận xét: “hiện tại thị trường đang chuẩn bị tư tưởng mức giá dầu 85$/thùng”. Dự kiến của Reuters cho thấy số liệu tồn kho dầu thô Mỹ tuần qua tiếp tục sụt 2 triệu thùng vì hoạt động nhập khẩu hạn chế. Số liệu chính thức sẽ được chính phủ Mỹ công bố chiều nay.Ông Nunan nói thêm: “Nếu chúng ta có số liệu tồn kho giảm nhiều như 3-7 triệu thùng thì giá dầu sẽ nhanh chóng vọt lên”.

Mức tồn kho dầu thô đã ở mức thấp nhất trong 8 tháng qua. Tồn kho xăng tiếp tục giảm tuần thứ 7 trong khi cầu vẫn cao mà sản lượng hạn chế bởi 3 nhà máy lọc dầu ở Texas phải đóng cửa vì cơn bão Humberto, tồn kho sản phẩm chưng cất giữa có vẻ tăng. Một cơn bão khác sẽ mạnh dần lên và đang tiến vào vùng vịnh Mêhicô cuối tuần này khiến hãng Shell phải di tản 300 lao động không thiết yếu ra khỏi nơi làm việc, tuy nhiên cho đến ngày hôm qua sản lượng vẫn chưa bị ảnh hưởng.

Hôm qua, OPEC nói với Reuters là để đối phó với việc dầu tăng giá cao, họ có thể bàn bạc về việc tăng thêm sản lượng nếu giá dầu trên 80$/thùng trong hơn 15-20 ngày. Một số thành viên OPEC không hài lòng với khả năng giá dầu quá cao sẽ ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng kinh tế tòan cầu và nhu cầu dầu trong tương lai. Nhưng còn quá sớm để nói OPEC có tăng cung nữa hay không. Mặc dù giá dầu đã tăng mạnh nhưng vẫn thấp hơn ngưỡng 90$/thùng thời Cách mạng Iran năm 1979.

(Theo Reuters)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội