Đề nghị điều chỉnh giá xăng theo tháng

09:45 SA @ Thứ Hai - 06 Tháng Hai, 2006

“Điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo từng tháng là phương án đang được hai bộ Thương mại và Tài chính tính toán kỹ để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định” - vụ trưởng Vụ Chính sách thị trường trong nước (Bộ Thương mại) Hoàng Thọ Xuân vừa cho biết.

Đây là phương án đã được hai bộ tính đến trong bối cảnh giá dầu trên thế giới lên xuống thất thường trong thời gian qua.

Theo đó, cơ quan quản lý sẽ căn cứ mức giá bình quân nhập khẩu của tháng hiện tại và giá nhập khẩu gần nhất để doanh nghiệp áp một mức giá bán mới cho tháng sau và qui định giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng.

Theo ông Xuân, đây cũng là bước chuẩn bị cho việc trao toàn quyền cho doanh nghiệp để tự quyết mức giá bán theo thực tế thị trường, áp dụng biên độ giá +/-10% như cơ chế điều hành giá xăng dầu đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Theo một phân tích của Bộ Tài chính, việc điều hành giá xăng dầu theo phương thức trên sẽ giúp chính sách thuế đối với mặt hàng này được ổn định hơn, không phải liên tục điều chỉnh mỗi khi giá thế giới lên, xuống.

(Theo Tuổi trẻ)

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội