Sắp khởi công kho xăng dầu ngoại quan lớn nhất Việt Nam

09:38 SA @ Thứ Tư - 16 Tháng Ba, 2005

Chiều 25/2, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng liên doanh thành lập Công ty liên doanh TNHH kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong. Mục tiêu chính của liên doanh là xây dựng một bể chứa xăng dầu tại đảo Mỹ Giang (nằm trong vịnh Vân Phong - Khánh Hoà) có quy mô lớn nhất Việt Nam: 500.000m3 (giai đoạn 1) và 1 triệu mét khối (giai đoạn 2); khối lượng xăng dầu thông qua kho khoảng 5 - 6 triệu mét khối/năm.

Với số vốn đăng ký cả 2 giai đoạn lên tới 100 triệu USD. Liên doanh gồm 3 đối tác: Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam (giữ 55% vốn góp); Công ty PB Tankes Limited - Singapore (30% vốn góp) và Công ty CP bảo hiểm Petrolime - PJICO (15% vốn góp).

Bên cạnh đó, sẽ xây dựng một cầu cảng có khả năng tiếp nhận tàu 150.000DWT và các cầu cảng xuất hàng cho tàu từ 500DWT - 60.000DWT. Ngoài ra, sẽ xây dựng một đường bộ nối đảo Mỹ Giang với đất liền cùng nhiều công trình phụ trợ khác.

Toàn bộ thiết bị công nghệ được đầu tư hoàn toàn mới, áp dụng nhiều quá trình tự động hoá ngang bằng hoặc cao hơn các kho xăng dầu ngoại quan trong khu vực châu Á. Chủ đầu tư cũng sẽ sử dụng các thiết bị bảo vệ môi trường, phòng chống ô nhiễm biển và phòng cháy chữa cháy với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Dự án sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thành, đưa vào sử dụng trong 30 tháng kể từ khi nhận được giấy phép của Bộ Kế hoạch - Đầu tư. Đây sẽ là kho ngoại quan xăng dầu lớn nhất Việt Nam.

Theo Lao động

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội