Petrolimex trao tặng học bổng Vừ A Dính

12:00 SA @ Thứ Hai - 01 Tháng Giêng, 1900
RỘN RÀNG LỄ TRAO HỌC BỔNG MÙA XUÂN

(Theo báo Thiếu niên Tiền phong)

Các bạn HSSV chụp ảnh cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các nhà tài trợ.

10.650 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng đã được trao tặng HSSV dân tộc thiểu số.153 trong tổng số hơn 3.000 suất học bổng của năm 2007 do Petrolimex tài trợ đã được trao tại buổi lễ.

Nhân kỷ niệm 8 năm ngày thành lập Quỹ, nhân Tháng Thanh niên Việt Nam 2007 và kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đoàn, Ban Bí thư T.Ư Đoàn và Quỹ học bổng Vừ A Dính đã tổ chức trao học bổng cho 153 học sinh, sinh viên dân tộc đang học tập tại Hà Nội và Hà Tây. Đây là lễ trao học bổng mở đầu cho đợt trao 3.000 học bổng trong Tháng Thanh niên 2007 này.

Tới dự buổi lễ có bác Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa; bác Tòng Thị Phóng, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ; anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ Nhất BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng đại diện các Bộ, Ngành của TƯ, các nhà tài trợ...

Thay mặt ban điều hành Quỹ, chú Phạm Thành Long, Giám đốc điều hành, đã tóm tắt những hoạt động và thành quả đạt được từ những ngày đầu thành lập Quỹ đến nay. Ngay từ khi ra đời, Qũy đã dành được nhiều sự quan tâm, động viên rất quý báu của Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa. Nhiều cơ quan như: Văn phòng Quốc hội, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ GD - ĐT, Ủy ban Dân tộc, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty sữa Việt Nam (Vinamilk), Báo Thiếu niên Tiền phong, Công ty sân gôn Ngôi Sao Chí Linh... đã nhiệt tình tham gia ban điều hành và tài trợ thường xuyên cho Quỹ. Bên cạnh đó, hàng trăm đơn vị, cơ quan doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước đã góp hàng ngàn học bổng tặng cho các học sinh, sinh viên (HSSV) dân tộc thiểu số cả nước.

Số lượng học bổng tăng dần hàng năm, từ 500 học bổng (năm đầu), rồi 1.000 suất, 1.500 suất. Tới năm 2007 này, Quỹ đã nâng tổng số học bổng lên 3.000 suất. Tính đến thời điểm kỷ niệm 8 năm ngày thành lập, đã có 10.650 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng đến với HSSV trong cả nước.

Ngoài việc cấp học bổng, những năm qua, Qũy còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa khác như: Xây tặng 3 ngôi trường cho các em học sinh dân tộc Khmer ở Trà Vinh, Sóc Trăng và Tiền Giang, xây tặng nhà tình nghĩa cho cán bộ Đoàn ở Hậu Giang và tặng hàng trăm ngàn bộ đồng phục, hàng chục ngàn đồ dùng học tập cho trẻ em dân tộc nghèo miền Trung và Tây Nam Bộ... Đặc biệt, nhân dịp Đại hội các dân tộc Tây Nguyên tháng 3/2006 và Ngày hội đoàn kết tập hợp thanh niên các dân tộc Tây Nguyên tháng 1/2007, Quỹ đã dành nhiều suất học bổng đặc biệt tặng học sinh các dân tộc ở Gia Lai và Đắc Lắc.

Để có thêm nhiều học bổng tặng các HSSV, Quỹ cũng đã tổ chức thành công tốt đẹp 5 đêm biểu diễn nghệ thuật gây quỹ học bổng tại Bình Dương, Tiền Giang và TP Hồ Chí Minh. Những đêm diễn ấy, nhiều đơn vị và doanh nghiệp đã nhiệt tình ủng hộ Quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, bác Trương Mỹ Hoa đã biểu dương những thành quả rất đáng ghi nhận mà Quỹ đã đạt được trong thời gian qua. Học bổng Vừ A Dính từ lâu đã trở thành người bạn đồng hành, trở thành động lực tinh thần với những bạn HSSV dân tộc. Hàng ngàn HSSV dân tộc vinh dự nhiều lần được nhận học bổng đã trở thành cán bộ cơ sở, trở thành sỹ quan quân đội, tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học trở về phục vụ quê hương miền núi dân tộc.

Nhân dịp này, với tư cách là Chủ tịch Quỹ, bác Trương Mỹ Hoa cũng trân trọng cảm ơn sự giúp sức của các nhà tài trợ. Hy vọng, trong thời gian tới, Quỹ sẽ nhận được nhiều hơn nữa những sự quan tâm đầu tư của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu cùng siết chặt tay, đồng lòng quyết tâm xây dựng Quỹ ngày càng lớn mạnh hơn.

Được biết, 153 suất học bổng trao trong đợt mở đầu này là một phần trong tổng số các suất học bổng do Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tài trợ.

Mời các bạn xem một số hình ảnh tại buổi lễ :

Bác Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa phát biểu tại buổi Lễ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng của các học viên trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội.

Bác Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho các HSSV dân tộc.

Bác Tòng Thị Phóng, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Dân vận TƯ trao học bổng cho các bạn sinh viên dân tộc trường ĐH Ngoại ngữ
Hà Nội.

Bác Phó Chủ tịch Nước Trương Mỹ Hoa và anh Võ Văn Thưởng
trao tặng Bằng khen và Kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ.

Chú Vương Thái Dũng, Phó Tổng Giám đốc và chú Vũ Ngọc Hải,
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) trao học bổng cho các bạn tại buổi lễ.

Chú Lê Anh Thương, Phó trưởng ban Khoa giáo Đài Truyền hình Việt Nam trao tặng học bổng cho các bạn sinh viên người dân tộc thiểu số trường ĐH Khoa học xã hội & Nhân văn.

Chú Đoàn Văn An, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sân gôn Ngôi sao Chí Linh Hải Dương trao học bổng cho các bạn HSSV dân tộc.

Anh Võ Văn Thưởng, Ủy viên dự khuyết TƯ Đảng, Bí thư thứ Nhất BCH TƯ Đoàn trao học bổng cho các bạn.

Chú Nguyễn Quốc Bảo, Phó Bí thư Đảng ủy Tổng Công ty Giấy Việt Nam trao học bổng cho các bạn.

Báo TNTP - -23/3/2007 8:21:33 AM

Cùng chuyên mục

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 25.4.2024

Thông cáo báo chí |  25/04/2024

Hóa dầu Petrolimex tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Petrolimex trên báo chí |  25/04/2024

Petrolimex và HUST ký kết Biên bản hợp tác và trao học bổng cho sinh viên

Văn hoá - Trách nhiệm Xã hội |  25/04/2024

BCH liên ngành bảo vệ các kho nhiên liệu làm việc tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè

Tin chuyên ngành |  23/04/2024

Thông báo mời thầu gói thầu: Tổ chức Chương trình thăm quan, học tập kinh nghiệm tại Hoa Kỳ

Thông tin đấu thầu |  23/04/2024

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 17.4.2024

Thông cáo báo chí |  17/04/2024

Tin ảnh: Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024

Tin chuyên ngành |  15/04/2024

Truyền năng lượng – Vững tương lai

Tin chuyên ngành |  14/04/2024

Petrolimex ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà cho người nghèo tại tỉnh Trà Vinh

Văn hoá - Trách nhiệm Xã hội |  13/04/2024

Petrolimex gặp mặt sinh viên ưu tú của Đại học Bách khoa Hà Nội

Văn hoá - Trách nhiệm Xã hội |  07/04/2024

Petrolimex điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ 00 phút ngày 11.4.2024

Thông cáo báo chí |  11/04/2024

Một số thông tin điều hành Xăng dầu ngày 04.4.2024

Minh bạch xăng dầu |  04/04/2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội