Thể lệ cuộc thi 50 năm

04:21 CH @ Thứ Sáu - 11 Tháng Ba, 2005

Hướng tới Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (12/01/1956 – 12/01/2006), Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Tổng công ty) tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 50 năm - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam”. Ban Tổ chức thông báo Thể lệ và câu hỏi cuộc thi như sau:


1- Đối tượng dự thi

Tất cả CNVC - lao động đã và đang làm việc tại Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.


2- Quy định về bài thi

- Bài dự thi phải viết bằng tiếng Việt, đánh số thứ tự các trang và đóng thành quyển; phải có đầy đủ các thông tin về: Họ, tên, tuổi, chức vụ, nghề nghiệp, đơn vị công tác hoặc địa chỉ thường trú.
- Bài dự thi có thể viết tay hoặc đánh máy trên khổ giấy A4 và phải trả lời đầy đủ các câu hỏi của Cuộc thi.
- Mỗi người chỉ được gửi 01 bài dự thi; Ban Tổ chức không nhận các bài dự thi Photocopy, bài dự thi do nhiều người cùng viết (đồng tác giả).
- Khuyến khích người dự thi sưu tầm hình ảnh minh hoạ cho nội dung trả lời hoặc cung cấp thêm tư liệu cho tổng kết 50 năm - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam.


3- Địa chỉ, thời gian nộp bài dự thi

3.1- Địa chỉ gửi bài dự thi:
- Bài dự thi của các cá nhân gửi về đơn vị đã hoặc đang làm việc để đơn vị tuyển chọn những bài thi xuất sắc dự thi cấp Tổng công ty (số lượng bài thi của các đơn vị dự thi cấp Tổng công ty được quy định ở mục 3 tại văn bản Phát động và hướng dẫn tổ chức Cuộc thi).
- Bài dự thi của các đơn vị gửi về CÔNG ĐOÀN TỔNG CÔNG TY XĂNG DẦU VIỆT NAM, số 01 - Khâm Thiên - Quận Đống Đa - Hà Nội.

3.2- Thời gian nộp bài dự thi cấp Tổng công ty, tổng kết và trao giải thưởng:
- Thời gian nộp bài dự thi cấp Tổng công ty trước ngày 31/3/2005 (tính theo dấu ngày đến của Bưu điện).
- Tổng kết và trao giải thưởng vào qúyý II năm 2005.

4- Câu hỏi

Câu 1:
- Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam được thành lập ngày 12/1/1956 theo văn bản nào? Cho biết Tên gọi của Tổng công ty, họ và tên Tổng giám đốc (hoặc chức vụ tương đương) thời điểm đó?
- Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam được thành lập lại theo quyết định nào (số quyết định, ngày, tháng, năm), gắn với sự kiện gì? trước đó có tên gọi là gì?
- Tính đến 31/12/2004, có bao nhiêu Công ty, Chi nhánh, Xí nghiệp (100% vốn nhà nước) thuộc Tổng công ty; bao nhiêu Công ty Cổ phần có vốn góp trực tiếp của Tổng công ty (không kể các Công ty Cổ phần có vốn góp từ nguồn vốn của Công ty thành viên); bao nhiêu Công ty Liên doanh với nước ngoài (đã đăng ký hoạt động)?
- Biểu trưng (Logo) “ chữ P ” của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam được đăng ký với Cục Sáng chế có hiệu lực từ ngày, tháng, năm nào?


Câu 2:
Trong những năm giặc Mỹ đánh phá miền Bắc (1964-1972), có bao nhiêu Kho - cảng xăng dầu, vật tư của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã bị máy bay Mỹ ném bom (Tên, địa điểm và thời gian bị ném bom) ? Có bao nhiêu cán bộ, công nhân dũng cảm quên mình và anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ được công nhận là Liệt sỹ ? Họ và tên những Liệt sỹ đó ?


Câu 3:
Với bề dày lịch sử 50 năm hoạt động, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều Danh hiệu vinh dự Nhà nước cao quý; tính đến 31/12/2004, có bao nhiêu tập thể (Tổng công ty, Công ty, Chi Nhánh, Xí nghiệp, Kho) và cá nhân đã được tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, “Anh hùng Lao động”, “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, kể tên các tập thể và cá nhân đó ?


Câu 4:
- Tóm tắt quá trình hình thành, phát triển của Công đoàn Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam. Hãy nêu các kết quả chủ yếu đạt được của Công đoàn Tổng công ty trong thời kỳ 1994-2004.
- Để xây dựng người lao động mới trong thời kỳ công nghiệp hoá - hiện đại hoá, Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam đã phát động phong trào thi đua nào? Nội dung và tiêu thức cụ thể là gì? Phong trào này có ý nghĩa gì để tiếp tục xây dựng và phát huy nét đẹp văn hoá - Truyền thống tốt đẹp của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam?

Câu 5:
- Trong định hướng chiến lược phát triển của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, để trở thành tập đoàn kinh tế mạnh, Tổng công ty đã chủ trương “Đa dạng hoá các loại hình kinh doanh, đa dạng hoá hình thức sở hữu, đẩy mạnh chương trình hiện đại hoá, nâng cao năng lực hợp tác, cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế khu vực và thế giới”, hãy cho biết những nội dung hoạt động chính yếu của Tổng công ty đã và đang thực hiện (dẫn chứng)?
- Những đề xuất để Tổng công ty tiếp tục phát triển và hội nhập trong thời gian tới.

5. Giải thưởng

5.1- Giải tập thể (các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty và được quy định cụ thể tại văn bản Phát động và hướng dẫn tổ chức Cuộc thi).
- 01 Giải Đặc biệt trị giá: 10 triệu đồng.
- 01 Giải Nhất trị giá: 07 triệu đồng.
- 02 Giải Nhì trị giá mỗi giải: 05 triệu đồng.
- 03 Giải Ba trị giá mỗi giải: 04 triệu đồng.
- 05 Giải Khuyến khích trị giá mỗi giải: 03 triệu đồng.

5.2- Giải cá nhân
- 01 Giải Đặc biệt trị giá: 05 triệu đồng.
- 01 Giải Nhất trị giá: 03 triệu đồng.
- 05 Giải Nhì trị giá mỗi giải: 02 triệu đồng.
- 10 Giải Ba trị giá mỗi giải: 01 triệu đồng.
- 20 Giải Khuyến khích trị giá mỗi giải: 500.000 đồng.

Ban tổ chức

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội