SMO - giải pháp giao dịch thương mại giữa đại dịch COVID-19
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, UBND TP. Hồ Chí Minh và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam về phòng, chống dịch COVID-19. Petrolimex Sài Gòn đã tích cực triển khai kịp thời, hiệu quả, đồng bộ các giải pháp, trong đó có đẩy mạnh áp dụng chương trình Đặt hàng trực tuyến (SMO) trong giao dịch thương mại - giảm tiếp xúc trực tiếp để bảo vệ sức khỏe Người lao động, đảm bảo nguồn hàng không chỉ cho nội bộ Petrolimex mà còn cho các bạn hàng và đối tác.
Giao diện ứng dụng Quản lý đặt hàng trực tuyến SMO
Hệ thống CHXD trực thuộc Petrolimex Sài Gòn chính thức áp dụng đặt hàng qua ứng dụng SMO từ 01.3.2019
Chương trình SMO được Petrolimex Sài Gòn đưa vào hoạt động từ T3/2019 trên nền Internet, giao diện tương tác qua website và được tích hợp/giao tiếp với hệ thống ERP-SAP hiện hành của Petrolimex. Điều này giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng đặt hàng trực tuyến qua mạng; giảm chi phí, thời gian đi lại để nhận lệnh xuất giấy như quy trình cũ; đơn hàng được xử lý chính xác, nhanh chóng, tức thời.
SMO đã góp phần quan trọng thực hiện thành công phương án giảm thiểu tối đa giao dịch trực tiếp tại văn phòng công ty kể cả trong trường hợp 100% làm việc trực tuyến tại nhà. Đồng thời, giúp tận dụng được "cơ" - đẩy lùi "nguy" bằng việc bằng việc thúc đẩy đổi mới phương thức làm việc, hiện đại hóa, tin học hóa, làm mới bản thân người lao động, đặt tiền đề để Petrolimex Sài Gòn thay đổi triệt để nền tảng giao dịch sản xuất kinh doanh và nâng lên một tầm cao mới.
Qua phản hồi của khách hàng cho thấy mặc dù chính thức triển khai chưa lâu nhưng SMO cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đã đạt được kết quả rất khả quan, theo xu hướng phát triển bền vững. Theo thống kê Quý 1/2020, bình quân mỗi ngày có từ 1.000 - 1.500 đơn hàng được xử lý trên hệ thống.