Petrolimex Sài Gòn được vinh danh Thương hiệu Vàng TPHCM năm 2023
Tối ngày 14/1, Ban Tổ chức Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM tổ chức vinh danh 32 doanh nghiệp có thương hiệu đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TPHCM lần thứ 4 năm 2024, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè - Petrolimex Sài Gòn được vinh danh Thương hiệu Vàng ở lĩnh vực Vận tải kho bãi.
Trong năm qua, Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè nói riêng và Petrolimex Sài Gòn nói chung đã thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho TPHCM trong mọi tình huống, đảm bảo an ninh năng lượng cho hoạt động kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân Thành phố. Bên cạnh đó, Tổng kho đã thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, không ngừng đổi mới và cải tiến các quy trình nghiệp vụ để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, góp phần giữ vững và nâng cao uy tín thương hiệu Petrolimex tại TPHCM.
Đây là giải thưởng thường niên do UBND TPHCM chỉ đạo, Tạp chí Kinh tế Sài Gòn cùng Sở Công Thương TP.HCM tổ chức thực hiện.Với chủ đề “Đổi mới và Bền vững”, giải thưởng năm nay có nhiều đổi mới nhằm bảo đảm tối đa các tiêu chí khách quan, chuyên nghiệp, thu hút và lan tỏa hơn nữa giá trị của giải thưởng; từ đó nâng cao độ nhận diện, độ uy tín, chất lượng chuyên môn, đưa giải thưởng trở thành một giải thưởng danh giá, vươn lên tầm khu vực và quốc tế.
Để đạt Thương Hiệu Vàng, doanh nghiệp phải đáp ứng hàng loạt các tiêu chí, trong đó đề cao tính minh bạch và tuân thủ pháp luật, hiệu quả hoạt động, đạo đức kinh doanh, đẩy mạnh hoạt động ESG (môi trường – xã hội – quản trị) hướng đến phát triển bền vững. Bên cạnh đó là các yếu tố như: chính sách nhân sự, nghiên cứu và phát triển, đổi mới sáng tạo, quảng bá và phát triển thương hiệu, hệ thống quản lý và độ phủ của thương hiệu, chất lượng và an toàn.
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan cho biết Thành phố kỳ vọng bằng chính sự nỗ lực, năng động, sáng tạo vốn có của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân cùng những giá trị cốt lõi đã hình thành trong xây dựng và phát triển thương hiệu, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy những giá trị thương hiệu của mình để bay xa hơn nữa, giúp Thành phố nâng tầm thương hiệu tại thị trường quốc tế.
Năm 2024, Thành phố mong muốn các doanh nghiệp Thương hiệu Vàng 2023 tiên phong trong thực hiện 2 chủ trương lớn là tăng trưởng xanh và chuyển đổi số. Các doanh nghiệp phải xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh trên cơ sở hiện đại hóa công nghệ, sản xuất ra sản phẩm sạch… Các doanh nghiệp trong hệ sinh thái thương hiệu của Thành phố biến những câu chuyện thương hiệu của mình thành hành động cụ thể, thiết thực, lan tỏa, truyền cảm hứng xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp khác. Qua đó, góp phần vun đắp thêm niềm tự hào về bản sắc, thương hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh đến cộng đồng xã hội.