Nâng cao chất lượng và hiệu quả hệ thống quản lý - Hướng đến TQM
Sáng ngày 12.11.2015, tại Hội trường - Công ty Xăng dầu Khu vực II (Petrolimex Sài Gòn) tổ chức Hội nghị tổng kết quản lý chất lượng giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020.
Toàn cảnh Hội nghị Chất lượng Petrolimex Sài Gòn 2015
Tại hội nghị, Nguyên Chủ tịch Hội Chất lượng TP. Hồ Chí Minh - Nguyên Viện trưởng Viện Kiểm định và Phát triển Chất lượng - Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Toản ghi nhận và đánh giá quản lý chất lượng tại Petrolimex Sài Gòn đã phác họa khá rõ nét và chân thực về hoạt động chất lượng 15 năm qua, nhất là giai đoạn 2010 - 2015, với sự cam kết liên tục, mạnh mẽ của Ban lãnh đạo Petrolimex Sài Gòn theo đuổi mục đích chiến lược “AN TOÀN - CHẤT LƯỢNG - HIỆU QUẢ” một cách khá quyết liệt với mong muốn được gia tăng lòng tin của khách hàng, của xã hội và vị thế cạnh tranh một cách thực sự bền vững khi hội nhập toàn cầu.
Thay mặt Lãnh đạo Công ty, Chủ tịch kiêm Giám đốc Petrolimex Sài Gòn Trần Văn Thắng bày tỏ lời cảm ơn trân trọng đến các chuyên gia chất lượng, các đơn vị tư vấn, tổ chức chứng nhận và các cơ quan hữu quan đã chia sẻ phối hợp với Công ty về quản lý chất lượng trong thời gian qua và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, tư vấn, hỗ trợ quý báu trong giai đoạn tới. Ghi nhận và đánh giá rất cao những nỗ lực và thành quả đạt được của đội ngũ làm công tác chất lượng, của CBCNV - Người lao động toàn Công ty cùng các ý kiến tham luận của các phòng ban và đơn vị trực thuộc, Ban lãnh đạo công ty tiếp tục duy trì, cam kết mạnh mẽ bằng hành động cụ thể, chỉ đạo quyết liệt xử lý những tồn đọng bất cập; đồng thời cung cấp đủ nguồn lực, tạo điều kiện môi trường thực thi để những phương hướng đặt ra hôm nay nhanh chóng trở thành hiện thực trong giai đoạn từ nay đến năm 2020.
10 nhóm giải pháp chiến lược phát triển chất lượng Petrolimex Sài Gòn giai đoạn 2016 - 2020 1) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; 2) Kiến tạo môi trường làm việc khuyến khích sáng tạo, tự chủ; 3) Gắn kết quản trị chất lượng với xây dựng chiến lược chức năng, triển khai mục tiêu kế hoạch, đến quản lý điều hành tác nghiệp hàng ngày; 4) Không ngừng chuẩn hóa, nâng cấp bộ tài liệu nội bộ đảm bảo “đầy đủ những điều đơn giản”, làm cơ sở cho hệ thống vận hành thông suốt, hiệu lực thi hành cao và tuân thủ đầy đủ yêu cầu của Pháp luật và các bên liên quan (Tập đoàn, khách hàng, ...); 5) Ứng dụng công nghệ thông tin, tin học hóa sâu công tác quản lý điều hành để đẩy nhanh cải cách hành chính giấy tờ và bảo mật thông tin nội bộ; 6) Duy trì và không ngừng cải tiến nâng chuẩn công cụ 5S để tăng cường quản lý bằng hiển thị, rèn luyện tác phong công nghiệp, cải thiện khu vực làm việc nhằm tăng năng suất lao động, tiết giảm chi phí ẩn, tăng hiệu quả khai thác cơ sở hạ tầng; 7) Triển khai triệt để cam kết thực hiện các “Chuẩn chất lượng dịch vụ”, không ngừng cải tiến để thỏa mãn nhu cầu khách hàng; 8) Tiếp tục mở rộng áp dụng các tiêu chuẩn quản lý kỹ thuật chuyên sâu, công cụ quản lý tiên tiến để nâng cao năng lực quản trị, đáp ứng yêu cầu luật định; 9) Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, đánh giá nội bộ, khắc phục phòng ngừa sự không phù hợp để duy trì, cải tiến hệ thống quản lý; 10) Tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hoạt động quản lý QSHE trong nội bộ và ra bên ngoài. |