Anh Nguyễn Văn Giang: Luôn hết lòng vì khách hàng
CHXD Bắc Hà trực thuộc Petrolimex Lào Cai, đóng trên địa bàn được mệnh danh là “cao nguyên trắng” - huyện Bắc Hà tỉnh Lào Cai. Được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2002, CHXD Bắc Hà là 1 trong những cửa hàng đóng ở địa bàn vùng cao xa đầu nguồn, khí hậu khắc nghiệt. Thế nhưng, cùng với sự phát triển của địa phương, với những nỗ lực của CBCNV cửa hàng, CHXD Bắc Hà đã từng bước phát triển ổn định, nhiều năm liền hoàn thành toàn diện vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch Công ty giao.
06 tháng đầu năm 2016, kết quả hoạt động của cửa hàng tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra:
- Sản lượng XDS đạt: 105% KH; tăng trưởng: 121% so với cùng kỳ.
- Sản lượng DMN đạt: 107% KH; tăng trưởng: 118% so với cùng kỳ.
- Doanh thu Bảo hiểm đạt: 114,6% KH; tăng trưởng: 102% so với cùng kỳ.
- Sản lượng Nước giặt đạt: 146% KH; tăng trưởng: 122% so với cùng kỳ.
Đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của CHXD Bắc Hà có sự nỗ lực không nhỏ kể từ khi nhận nhiệm vụ quản lý cửa hàng của cửa hàng trưởng Nguyễn Văn Giang.
Cửa hàng trưởng CHXD Bắc Hà Nguyễn Văn Giang
Bắc Hà nằm ở độ cao khoảng 1.000 đến 1.500 m so với mực nước biển, nhiệt độ trung bình năm là 25°C. Nếu đến Bắc Hà du lịch thì đây là 1 điểm du lịch lý tưởng ở Lào Cai, nhưng nếu đến để kinh doanh thì không dễ dàng chút nào. Từ khi giao thông thuận lợi nhờ con đường cao tốc, xăng dầu lại trong thời điểm kinh doanh thuận lợi. Ngay đến Bắc Hà hiện nay cũng có 03 doanh nghiệp cùng kinh doanh xăng dầu với nguồn hàng từ các đầu mối dưới xuôi (nhiều khi chỉ là chở xe si téc lên bán trực tiếp từng xe) có nhiều chính sách, cơ chế bán hàng được hưởng chiết khấu cao nên có nguồn lực để giảm giá, cho khách hàng nợ dài ngày.... Đây là một bài toán khó cho cửa hàng.
Bí quyết đơn giản nhưng hiệu quả
Là một cửa hàng trưởng trẻ, nhiệt tình trong công tác, anh luôn trăn trở suy nghĩ để tìm ra lời giải tối ưu nhất và triển khai đến tất cả người lao động trong cửa hàng cùng thống nhất ý chí và hành động.
Với phương châm “không có khách hàng bỏ mình mà chỉ có khách hàng chưa “ở” với mình mà thôi”, anh đã đúc rút được bí quyết đơn giản nhưng đã mang lại hiệu quả: giữ được khách hàng, thu hút khách hàng mới và đưa được những khách hàng còn do dự đi lấy hàng nơi khác trở về làm khách hàng trung thành của cửa hàng. Bí quyết đó là: luôn giữ mối quan hệ tốt, quan tâm đến khách hàng ngay cả khi họ không/chưa mua hàng của cửa hàng.