Khai giảng lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới năm 2024

Quang Duy

Ban PR

03:38 CH @ Thứ Năm - 03 Tháng Mười, 2024

Ngày 03.10.2023, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (ĐU Petrolimex/ ĐU Tập đoàn) phối hợp với Trung tâm bồi dưỡng chính trị - Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (ĐU Khối DNTW) tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đảng viên mới.

Đ/c Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ phát biểu tại lễ khai giảng
Toàn cảnh lễ khai giảng

Tới dự lễ khai giảng lớp học, có đồng chí Mai Yến Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư TT ĐU Petrolimex; đồng chí Trần Văn Duy - Phó Trưởng Ban Tổ chức ĐU Petrolimex; đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo ĐU Petrolimex và sự góp mặt của 60 học viên thuộc các Đảng bộ/Chị bộ trực thuộc Đảng bộ Petrolimex. Ngay sau lễ khai giảng, các học viên sẽ tham gia học tập theo chương trình của lớp học.

Chương trình lớp đảng viên mới diễn ra trong 07 ngày (từ 03/10 đến hết 09/10), bao gồm các hoạt động học tập trực tiếp trên lớp và học viên tự nghiên cứu tài liệu, viết bài thu hoạch trước khi được Đảng ủy Petrolimex cấp giấy chứng nhận.

Phát biểu khai giảng, đồng chí Đặng Trần Hiếu - Phó Bí thư TT Đảng ủy Petrolimex nhấn mạnh, đào tạo lý luận chính trị cho đảng viên mới kết nạp là quy định bắt buộc của Trung ương về chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng, là yêu cầu đầu tiên trong hồ sơ chuyển đảng chính thức của các đồng chí đảng viên mới. Trong thời gian học tập, các đảng viên mới sẽ được nghiên cứu 10 chuyên đề theo quy định, do các giảng viên, báo cáo viên, chuyên gia giàu kinh nghiệm lý luận và thực tiễn của các cơ quan Trung ương, của Đảng ủy Khối DNTW trực tiếp truyền đạt, giảng dạy.

Đồng chí Phó Bí thư TT Đảng ủy Petrolimex đề nghị các đảng viên mới tham gia lớp học với tâm thế chủ động, tích cực để nắm vững lý luận và vận dụng vào thực tiễn công tác của mỗi cá nhân. Khóa đào tạo chính là cơ hội để các đồng chí học viên được nghiên cứu sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới, thời cơ và vận hội mới, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra. Thông qua khóa đào tạo này, giúp các đảng viên mới nâng cao lý luận chính trị, nắm và hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên; từ đó xây dựng kế hoạch tiếp tục tự phấn đấu, rèn luyện để đủ điều kiện và được công nhận đảng viên chính thức, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp phát triển của Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam và đơn vị thành viên nơi các đồng chí học viên công tác.


Một số hình ảnh tại buổi học đầu tiên:

Đ/c Mai Yến Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương dự và trực tiếp truyền đạt tại lớp học
Các học viên chăm chú lắng nghe và nghiên cứu tài liệu




Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội