Đảng ủy Petrolimex quán triệt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ Tập đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Quốc Trung, Quang Duy

03:15 CH @ Thứ Ba - 24 Tháng Chín, 2024

Ngày 24/9/2024, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn/Petrolimex) tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, Kế hoạch số 139-KH/ĐUK và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030.

Dự và chỉ đạo hội nghị, có đồng chí Phạm Văn Thanh – Uỷ viên BTV Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex; đồng chí Đặng Trần Hiếu – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Petrolimex; đồng chí Đào Nam Hải – Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng Giám đốc Petrolimex; cùng các đồng chí Uỷ viên BTV, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tập đoàn; Uỷ viên UBKT, lãnh đạo các Ban tham mưu Đảng ủy Tập đoàn và các đồng chí là Bí thư/Phó Bí thư/Phụ trách cấp ủy cơ sở trực thuộc.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt những nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong đó nhấn mạnh những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị. Hội nghị đã tiến hành phân tích, làm rõ thêm một số nội dung mới và quan trọng cần triển khai trong nhiệm kỳ mới, cụ thể: 

Một là tiếp tục chấn chỉnh, đổi mới mạnh mẽ công tác cán bộ và công tác chuẩn bị nhân sự đại hội. 

Hai là nâng cao chất lượng chuẩn bị văn kiện đại hội. 

Ba là cụ thể hóa quy định về thời gian giữ chức vụ đối với cán bộ giới thiệu ứng cử chức vụ cao hơn. 

Bốn là bổ sung, điều chỉnh quy định về tái cử chức danh lãnh đạo chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội. 

Năm là phấn đấu đổi mới không dưới 1/3 tổng số cấp ủy viên trong mỗi nhiệm kỳ. 

Sáu là số lượng cấp ủy viên, ủy viên Ban Thường vụ ở cấp huyện và cấp xã. 

Bảy là những điểm mới về quy trình nhân sự tái cử và quy trình nhân sự tham gia lần đầu. 

Tám là việc rà soát, sửa đổi bổ sung các quy định, hướng dẫn liên quan đảm bảo sự đồng bộ và thống nhất.

Việc tổ chức Hội nghị quán triệt Chỉ thị 35-CT/TW, Kế hoạch số 139-KH/ĐUK và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030 nhằm nâng cao nhận thức để các cấp ủy, tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai cụ thể hóa các văn bản, quy định trong công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp thời gian tới.  

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư Đảng ủy Petrolimex Phạm Văn Thanh nhấn mạnh tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ V và yêu cầu toàn thể cán bộ, đảng viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến để công tác tổ chức đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh tại Hội nghị: 

Uỷ viên BTV ĐUK, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh chỉ đạo tại Hội nghị
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Đặng Trần Hiếu quán triệt các nội dung mới của Chỉ thị 35-CT/TW, Kế hoạch số 139-KH/ĐUK 
Uỷ viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Trần Đức Trung giới thiệu đại biểu tại Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội