PG Bank hướng dẫn quản lý & sử dụng thẻ an toàn

PG Bank

10:38 SA @ Thứ Năm - 04 Tháng Năm, 2017

Trong thời gian vừa qua, PG Bank đã tiếp nhận thông tin từ Tiểu ban quản lý rủi ro - Hiệp hội thẻ, Tổ chức chuyển mạch thẻ, và các ngân hàng thành viên về hành vi đánh cắp dữ liệu và gian lận thẻ. Các đối tượng tội phạm hoạt động càng ngày càng tinh vi với các thủ đoạn như:

  • Lắp đặt các thiết bị để sao chép, trộm cắp thông tin, dữ liệu thẻ của khách hàng tại các máy ATM sau đó sử dụng thiết bị làm giả thẻ để rút tiền hoặc thanh toán hàng hóa dịch vụ;
  • Mặc dù máy ATM đã được lắp phần cứng và phần mềm phòng chống các thiết bị sao chép (Anti-skimming), lắp các camera giám sát, thiết bị báo động nhưng đối tượng sử dụng các loại thiết bị sao chép thông tin loại mới, khá hiện đại và tinh vi, thường thực hiện vào ban đêm, tại địa điểm các ATM vắng người qua lại nên khó phát hiện;
  • Sử dụng trái phép thông tin thẻ tín dụng của người khác để làm giả thẻ, sau đó móc nối với đơn vị chấp nhận thẻ thực hiện thanh toán khống hàng hóa, dịch vụ và chiếm đoạt tiền của khách hàng và của ngân hàng.

Để tăng cường an toàn, bảo mật thông tin cá nhân trong quá trình sử dụng thẻ của Quý khách, PG Bank xin gửi tới Quý khách một số lưu ý như sau:

1. Bảo quản thẻ và mã số bí mật cá nhân (số PIN)

1.1 Bảo quản thẻ

  • Không đưa hoặc nhờ người khác sử dụng thẻ.
  • Không tiết lộ cho người khác các thông tin thẻ như số thẻ; ngày hiệu lực; mã số bảo mật thẻ tín dụng (3 chữ số in nghiêng trên dải chữ ký mặt sau thẻ);
  • Giữ thẻ cẩn thận, không để thẻ bị cong, gập hoặc để thẻ ở những nơi có từ tính cao;Tránh làm xước dải băng từ ở mặt sau thẻ.

1.2 Bảo mật số PIN

  • Quý khách không tiết lộ số PIN cho người khác;
  • Không viết số PIN lên thẻ hay các chứng từ/ đồ vật đi gần thẻ;
  • Không đặt số PIN là những số dễ nhớ hay gắn với thông tin cá nhân của mình;
  • Đối với thẻ ghi nợ, Quý khách thay đổi số PIN ngay khi nhận được thẻ và/ hoặc khi nghi ngờ số PIN bị lộ; Đổi PIN theo định kỳ, tối thiểu 3 tháng/ lần để đảm bảo tính bảo mật.

2. Thực hiện giao dịch thẻ an toàn

2.1 Giao dịch tại ATM

Quý khách lưu ý lựa chọn điểm rút tiền thuận tiện và an toàn:

  • Gần nơi ở, nơi làm việc để an toàn cho phương tiện giao thông của mình trong quá trình thực hiện giao dịch;
  • Máy ATM đặt tại những địa điểm nhiều người qua lại, an ninh tốt;
  • Quý khách nên lựa chọn ATM khác trong trường hợp phát hiện có các dấu hiệu bất thường tại ATM đang thực hiện như: Đèn ở khe đọc thẻ không nhấp nháy; Có vật lạ gắn trong khe đọc thẻ của ATM; Phía trước bàn phím có camera (Ngân hàng không đặt camera trước bàn phím); hoặc có người theo dõi quá trình giao dịch của Quý khách.

Thực hiện giao dịch thông minh và an toàn:

  • Quý khách đứng sát ATM, dùng tay che bàn phím trong khi nhập số PIN;
  • Kiểm tra kỹ biên lai (nếu có) ngay sau khi nhận được thẻ, tiền;
  • Lấy lại thẻ và tiền ngay sau khi máy trả thẻ ra khe đọc thẻ và trả tiền ra khe nhận tiền;
  • Quý khách kiên nhẫn chờ đợi để nhận lại thẻ và tiền trong trường hợp thẻ và tiền chưa được máy trả ra ngay sau khi giao dịch kết thúc;
  • Quý khách nên rời khỏi ATM ngay sau khi thực hiện xong giao dịch.

2.2 Giao dịch tại POS

  • Quý khách lưu ý dùng tay che bàn phím khi được yêu cầu nhập số PIN;
  • Đảm bảo thẻ luôn trong tầm kiểm soát của Quý khách trong suốt quá trình giao dịch;
  • Kiểm tra kỹ biên lai và hóa đơn giao dịch thẻ, đảm bảo các thông tin đầy đủ và chính xác trước khi Quý khách ký xác nhận.

Quý khách liên hệ ngay với PG Bank theo số điện thoại: (+84) 4 62 555 999/ 1900 555 574 hoặc các điểm giao dịch gần nhất của PG Bank trong trường hợp:

  • Quý khách không nhận được thẻ phát hành mới hoặc thay thế;
  • Thẻ bị mất cắp/ thất lạc hoặc nghi ngờ bị đánh cắp thông tin hoặc số PIN;
  • Không thực hiện được giao dịch thẻ; thẻ bị khóa; quên số PIN;
  • Tài khoản thanh toán bị ghi nợ khi Quý khách không thực hiện giao dịch hoặc thực hiện giao dịch thẻ nhưng không thành công;
  • Phát hiện có vật lạ gắn vào máy ATM bất thường;
  • Thay đổi địa chỉ cư trú, địa chỉ gửi sao kê, thay đổi số điện thoại liên hệ, chữ ký và/ hoặc các thông tin cá nhân khác;
  • Trường hợp cần hỗ trợ khác hoặc khi Quý khách có thắc mắc trong quá trình sử dụng thẻ/ PIN của mình.

Trân trọng thông báo!

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội