“Kiểm tra trọng tâm - Giám sát mở rộng” nhiệm kỳ 2015-2020

Trịnh Quốc Bình

Phó chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy

08:26 CH @ Thứ Tư - 25 Tháng Năm, 2016

Hôm nay 25.5.2016, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) đã họp phiên mở rộng để triển khai công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của đảng với cấp ủy và uỷ ban kiểm tra các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Dự hội nghị có đồng chí (đ/c) Mai Trực - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ nhiệm UBKT TW; đ/c Trần Quang Đặng – Hàm Vụ trưởng Vụ TW I Cơ quan UBKT TW cùng lãnh đạo, cán bộ Vụ TW I Cơ quan UBKT TW và Vụ nghiên cứu Cơ quan UBKT TW.

Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo chủ trì hội nghị.

Tại buổi họp, các ủy viên BCH Đảng bộ Petrolimex đã thảo luận, góp ý xây dựng công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm hiện thực hóa các mục tiêu:

(1) Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát; giữ vững, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng đối với các đơn vị trong toàn Tập đoàn; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên, tăng cường sự đoàn kết thống nhất và đảm bảo thực hiện dân chủ trong toàn Đảng bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng.

(2) Tạo được sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động của các cấp ủy, tổ chức đảng, ủy ban kiểm tra các cấp, đặc biệt là chi bộ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên, phòng ngừa và ngăn chặn vi phạm của cán bộ, đảng viên.

(3) Đánh giá đúng ưu điểm của tổ chức đảng, đảng viên, làm rõ những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục và xử lý nghiêm minh; xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III nhiệm kỳ 2015-2020 và nghị quyết của các cấp ủy đảng.

Ghi nhận các ý kiến góp ý, đ/c Mai Trực đồng thời đánh giá cao công tác kiểm tra, giám sát tại Petrolimex và nhấn mạnh: Kiểm tra, giám sát là chức năng lãnh đạo của Đảng, là nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng, trước hết là nhiệm vụ của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy, do cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và trực tiếp tổ chức thực hiện. Việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát phải kết hợp với thực hiện công tác tư tưởng, tổ chức, cán bộ và đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng; thực hiện dân chủ trong Đảng và quy chế dân chủ cơ sở; chủ động phòng ngừa vi phạm; kịp thời phát hiện những nhân tố mới để phát huy nhưng cũng đồng thời kiên quyết, nghiêm minh trong xử lý các vi phạm.

Đ/c Bùi Ngọc Bảo quán triệt ý kiến chỉ đạo của UBKT TW để khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tại Petrolimex. Đảng ủy Petrolimex và các cấp ủy, ủy ban kiểm tra các cấp xây dựng chương trình hàng năm theo phương châm “giám sát theo hướng mở rộng”, “kiểm tra phải có trọng tâm trọng điểm”; Kết hợp chặt chẽ giữa công tác kiểm tra, giám sát và công tác tuyên truyền, giáo dục quan điểm đường lối, nghị quyết, quy định của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước để phòng ngừa, ngăn chặn vi phạm của cán bộ, đảng viên; giữ vững kỷ cương, kỷ luật đảng trong doanh nghiệp.

Một số hình ảnh hội nghị:


Đ/c Mai Trực - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó chủ nhiệm UBKT TW phát biểu chỉ đạo

Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo báo cáo công tác kiểm tra, giám sát tại Đảng bộ Petrolimex

Các ủy viên BCH Đảng bộ Petrolimex thảo luận, góp ý xây dựng công tác kiểm tra, giám sát trong nhiệm kỳ 2015-2020

Đ/c Trần Quang Đặng – Hàm Vụ trưởng Vụ TW I Cơ quan UBKT TW ghi nhận các ý kiến đóng góp

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội