Anh Nguyễn Trường San tự tin nơi “chiến trường”
Trên Quốc lộ 1A, tại địa bàn xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có rất nhiều cửa hàng xăng dầu (CHXD) với mật độ “dày đặc” chủ yếu là của tư nhân vì thế cạnh tranh quyết liệt. Ở đó, có CHXD số 29 Petrolimex Thừa Thiên - Huế sản lượng vẫn tăng “vùn vụt”.
CHXD số 29
CHXD số 29 Petrolimex Thừa Thiên - Huế
CHXD số 29 chính thức được khai trương, đi vào hoạt động từ ngày 20.10.2011; sản lượng bán ra hàng năm như sau(tính từ năm 2012 và so sánh với năm trước đó liền kề, tính bằng %):
- Năm 2012: 1.675 m3.
- Năm 2013: 2.891 m3 (172%)
- Năm 2014: 4.332 m3 (150%)
- Năm 2015 (mục tiêu phấn đấu): 6.480m3 (160%); sản lượng bình quân thực hiện 4 tháng đầu năm 2015 là 540 m3/tháng, riêng Tháng Tư đạt 670 m3.
Anh Nguyễn Trường San
Cửa hàng trưởng CHXD số 29 Nguyễn Trường San
Người ta nói “thương trường là chiến trường”. Ở cái nơi mà CHXD có mật độ dày đặc như ở xã Thủy Bằng thì hẳn là có “chiến trường” thật. Các chiến thuật ở đây gồm: hạ giá, khuyến mãi, các ưu đãi, … để thu hút khách hàng.
CHXD số 29 không có được các ưu thế linh hoạt như các CHXD của tư nhân về chiến thuật đã nói trên; vậy mà sản lượng vẫn cứ thẳng cánh mà tiến lên.
Khách hàng luôn vui lòng đến với CHXD số 29 và luôn vừa lòng khi rời CHXD số 29, và mỗi khi có nhu cầu mua xăng dầu - lại tìm đến CHXD số 29.
Hiển nhiên, như vậy, năng suất của người lao động ở CHXD số 29 cũng tăng theo.
Tất cả bí kíp thành công của CHXD số 29 nằm ở người Cửa hàng trưởng Nguyễn Trường San cùng với tập thể anh chị em đang làm việc tại cửa hàng.
Người Đảng viên - Cửa hàng trưởng này đã 19 năm gắn bó với doanh nghiệp, luân chuyển nhiều vị trí công tác: nhân viên bán lẻ, thủ kho, trưởng kho… đã tự đúc rút cho mình một bài học: Luân chuyển các vị trí khác nhau, công việc khác nhau đem đến cho tôi một sự trải nghiệm thực tế, kinh nghiệm quản lý để cùng với tập thể anh chị em CHXD số 29 xây dựng đơn vị ngày càng phát triển. Luân chuyển cho ta bản lĩnh ra nơi "chiến trường", anh San nói.
Làm việc trong hệ thống Petrolimex nhiều năm liên tục, chúng tôi cũng thấu hiểu một điều: Thương hiệu Petrolimex thực sự là một tài sản vô hình; nhưng lại hữu hình khi khách hàng đến với Petrolimex. Khách hàng đến với chúng ta đã nói lên tất cả câu chuyện thương hiệu rồi.
Bên cạnh đó, chúng tôi luôn trân trọng biết ơn sự quan tâm sâu sát, sự tin tưởng của lãnh đạo cấp trên; sự ủng hộ của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương; sự tin yêu của quý khách hàng - người tiêu dùng.
Chính 3 yếu tố trên đã làm cho sản lượng xăng dầu bán ra của CHXD số 29, năng suất lao động của anh chị em chúng tôi ngày càng tăng cao như vậy. Bên cạnh đó, chúng tôi đang nỗ lực đẩy mạnh phát triển kinh doanh hàng hóa/dịch vụ do các Tổng công ty, công ty chuyên ngành Petrolimex sản xuất và cung cấp: Dầu nhờn Petrolimex, Gas Petrolimex, bảo hiểm Pjico, nước giặt Jana, sơn Petrolimex, … vừa vì “màu cờ sắc áo” vừa tạo thêm công ăn việc làm và tăng thêm thu nhập của người lao động.
Anh San tâm sự: “Tôi sẽ không bao giờ quên được ngày hôm đó (20.10.2011) -Ngày tôi được Ban Giám đốc Petrolimex Thừa Thiên Huế bổ nhiệm tôi làm Cửa hàng trưởng CHXD số 29. Tôi vui mừng và tự hào lắm. Tôi nguyện nỗ lực hết mình cùng anh em gắn bó; cống hiến để Petrolimex phát triển mạnh mẽ, kinh doanh hiệu quả, qua đó góp phần xây dựng quê hương”.
Thành tích của anh Nguyễn Trường San đã được ghi nhận trong giai đoạn 2010-2014:
|