Tự hào 11 thương hiệu Việt

Ngọc Tú

11:27 SA @ Thứ Tư - 05 Tháng Bảy, 2017

Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng mới được công bố bởi Tạp chí Campaign Asia-Pacif ic và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen.

Petrolimex vinh dự là 1 trong Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á

Theo đó, Samsung tiếp tục là thương hiệu dẫn đầu năm thứ 6 liên tiếp, về đích thứ 2 là Apple, kế tiếp là Sony ở vị trí thứ 3, Nestle xếp thứ 4 và Panasonic ở vị trí thứ 5. 5 thương hiệu còn lại trong top 10 các thương hiệu hàng đầu châu Á lần lượt gồm LG, Nike, Chanel, Adidas và Coca-Cola.

Trong đó, Coca-Cola là thương hiệu đã có sự bứt phá để góp mặt trong Top 10 năm nay, trong khi đó, Canon - thương hiệu xếp hạng 8 năm ngoái, đã không giữ được phong độ.

Đáng chú ý, dù thị trường đôi lúc vẫn còn khó khăn và bất ổn cho sự phát triển của các doanh nghiệp, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đạt được những thành công nhất định.

Kết quả của báo cáo năm nay đã chỉ ra 11 thương hiệu Việt góp mặt trong danh sách Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á bao gồm Vietjet Air (đứng thứ 595), Viettel (596), Petrolimex (616), Vinamilk (621), Hảo Hảo (636), Chinsu (668), Trung Nguyên (693), Vietnam Airlines (716), Mobifone (736), Vietcombank (811) and P/S (905).

Được biết, báo cáo kết hợp nhận thức thương hiệu của người tiêu dùng tại 13 thị trường chủ chốt trong khu vực châu Á và bao gồm 14 hạng mục thương hiệu lớn, từ ngành hàng thức uống có cồn đến các dịch vụ tài chính, từ ngành hàng thiết bị điện tử tiêu dùng đến ngành công nghiệp xe hơi và hơn 70 ngành hàng nhỏ khác

Bà Nguyễn Hương Quỳnh - Tổng giám đốc Công ty Nielsen Việt Nam - nhận định, Top 1.000 thương hiệu hàng đầu khu vực châu Á là những thương hiệu được người tiêu dùng ở khu vực châu Á nhắc đến khi được hỏi đâu là thương hiệu tốt nhất trong tâm trí của họ.

Khảo sát Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á là khảo sát lớn nhất và có ảnh hưởng nhất trong năm. Khảo sát chỉ ra những thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao nhất trong khu vực.

Cũng theo bà Quỳnh, các thương hiệu châu Á đang lớn mạnh dần lên và tiếp cận cùng với những thương hiệu toàn cầu như Samsung, Apple hoặc Nestle. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã gặt hái được thành công nhất định, khi đưa hình ảnh thương hiệu của mình vượt ra khỏi biên giới Việt Nam và đặt dấu ấn ở tầm khu vực.

Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Trần Duy Đông làm việc với Tập đoàn xăng dầu Việt Nam

Petrolimex trên báo chí |  09/12/2023

Bảo hiểm PJICO được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính “aaa.VN” - mức cao nhất tại Việt Nam

Petrolimex trên báo chí |  06/12/2023

Petrolimex Quảng Trị: Chìa khóa thành công mang tên “Hạnh phúc”

Petrolimex trên báo chí |  02/11/2023

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, động viên người dân bị lũ ống ở xã Liên Minh (Sa Pa)

Petrolimex trên báo chí |  22/09/2023

Giám sát thực hiện chính sách, chế độ BHXH tại Công ty Xăng dầu và Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hà Giang

Petrolimex trên báo chí |  14/09/2023

Bình Thuận tiếp nhận 3 tỷ đồng của Tập đoàn Xăng Dầu Việt Nam để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

Petrolimex trên báo chí |  28/07/2023

Báo động xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex

Petrolimex trên báo chí |  27/06/2017

Petrolimex trong âm vang đờn ca tài tử

Petrolimex trên báo chí |  29/06/2017

Mục tiêu kép của Petrolimex Hải Phòng

Petrolimex trên báo chí |  26/06/2017

Khẳng định thương hiệu Petrolimex tại thành phố Cảng

Petrolimex trên báo chí |  22/06/2017

Cửa hàng trưởng năng động, sáng tạo

Petrolimex trên báo chí |  22/06/2017

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhân 92 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Petrolimex trên báo chí |  21/06/2017

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội