Petrolimex chủ động truyền thông hiệu quả

Hà Anh

04:47 CH @ Chủ Nhật - 27 Tháng Mười Một, 2016

Cập nhật xu hướng truyền thông hiện đại cho tất cả các biên tập viên toàn hệ thống, trong 2 ngày 23 - 24/11/2016, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức tập huấn với chủ đề “Facebook và Truyền thông”.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 100 biên tập viên, quản trị của các website thuộc hệ thống trang tin www.petrolimex.com.vn trên toàn quốc. Đợt tập huấn này tập trung vào các nội dung về: báo chí và mạng xã hội, kỹ năng làm thông tin trên thiết bị di động; kỹ thuật thiết kế, duy trì, quản trị website, facebook; kinh nghiệm làm fanpage hiệu quả, kỹ năng làm video trên các thiết bị di động...

Theo thống kê do facebook công bố, đến hết tháng 12/2015 có 35 triệu người Việt dùng facebook, tương đương 1/3 dân số Việt Nam. Điều này cho thấy các mạng xã hội trong đó có facebook đang được người dân đặc biệt quan tâm. Bởi vậy, nếu biết khai thác, mạng xã hội sẽ trở thành một kênh truyền thông gần gũi, nhanh chóng và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm nhấn mạnh: Mạng xã hội, trong đó có facebook hiện nay đã trở thành kênh truyền thông hiện đại, phổ biến. Điều này đặt ra những yêu cầu mới cho những người làm truyền thông của các doanh nghiệp.

Những năm qua, Petrolimex luôn tích cực chủ động trong công tác truyền thông về chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phản ảnh toàn diện về các mặt hoạt động của Tập đoàn; thực hiện minh bạch xăng dầu, dân chủ cơ sở và xây dựng văn hóa doanh nghiệp hướng tới hội nhập kinh tế quốc tế thành công trong giai đoạn mới.

Bên cạnh việc phát triển website chính thức từ Tập đoàn tới các đơn vị thành viên, Tập đoàn mới đây đã chủ động triển khai sử dụng mạng facebook để tăng cường lan tỏa thông tin về hoạt động sản xuất, kinh doanh; kết nối, lắng nghe tiếng nói của người lao động và công chúng; chia sẻ tin tức, nội dung, truyền tải hình ảnh từ website đến các phóng viên báo chí và đông đảo người tiêu dùng, cổ đông khách hàng, bạn hàng để lan tỏa thương hiệu Petrolimex đến với cộng đồng.

Một thành viên của đợt tập huấn chia sẻ, thông thường, người lao động ít có điều kiện truy cập website của các đơn vị nhưng hầu như đều có facebook cá nhân. Bởi vậy, khi Petrolimex lập facebook, tin tức được cập nhật đều đặn đến người lao động.

Qua lớp tập huấn, các biên tập viên đã được truyền đạt kinh nghiệm thực tế về truyền thông và mạng xã hội, được trang bị kỹ năng làm bản tin video, kỹ năng tương tác đến website các đơn vị qua facebook. Những kiến thức được trang bị sẽ giúp học viên chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong niềm vui vừa làm vừa học, đội ngũ biên tập viên Petrolimex ý thức được trách nhiệm của mình trong việc hiện thực hóa một tầm nhìn của Lãnh đạo Bộ Công Thương và Tập đoàn, một nhu cầu của người lao động Petrolimex được sẻ chia và kết nối. Tất cả đã sẵn sàng cho một tâm thế "học đi đôi với hành", "Chủ động truyền thông hiệu quả", "Trung thực, trung thành và đam mê - để tiến xa hơn".


Phó tổng giám đốc Petrolimex Trần Ngọc Năm trao Giấy khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác truyền thông Petrolimex giai đoạn 2008 - 2016


Phó trưởng Phòng Quan hệ Công chúng Petrolimex Đỗ Quốc Chính và Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ TTXVN Ngô Thị Hồng Thanh trao Giấy chứng nhận cho các biên tập viên hoàn thành khóa học "Facebook & Truyền thông"

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội