Bộ LĐ-TB&XH khen tặng Petrolimex giữ ATVSLĐ & PCCN xuất sắc năm 2016
Chiều ngày 07.9.2016, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) Doãn Mậu Diệp đã trao bằng khen tặng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và cá nhân Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng là một trong 13 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và triển khai hiệu quả Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ và phòng chống cháy nổ (PCCN) năm 2016 trên toàn quốc.
Đây là nội dung chính trong lễ tổng kết công tác tổ chức Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ và PCCN lần thứ 18 của Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia Trung ương và triển khai kế hoạch tổ chức tháng hành động về chủ đề này lần thứ Nhất năm 2017 tại Hà Nội.
Dự buổi tổng kết có Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Doãn Mậu Diệp, Phó chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam Mai Đức Chính, đại diện các bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Hưng Yên, UBND TP. Hà Nội, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH Bộ Công An, Cục KTAT&MTCN Bộ Công thương, các sở LĐTB&XH địa phương và một số doanh nghiệp lớn.
Phát biểu tại buổi tổng kết, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XD Doãn Mậu Diệp đánh giá hoạt động của Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ lần thứ 18 năm 2016 đã tạo được nhiều hiệu ứng tốt trong hoạt động tuyên truyền sâu rộng về nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động của các ngành, các cấp, các tổ chức kinh tế, chính trị xã hội đối với công tác ATVSLĐ và PCCN.
Thứ trưởng trân trọng cảm ơn các sở, ngành, địa phương và đặc biệt là khối các doanh nghiệp nơi có lực lượng lao động lớn, đa dạng và phức tạp về quan hệ lao động đã tích cực hưởng ứng Tuần lễ thông qua việc tăng cường kiểm tra chấn chỉnh các thiếu sót trong công tác ATVSLĐ, tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc, tích cực cải thiện điều kiện làm việc, cải tiến thiết bị công nghệ để nâng cao năng suất lao động, quan tâm chăm lo sức khoẻ cho người lao động. Điều quan trọng nữa trong thực hiện tốt công tác ATVSLĐ là không chỉ góp phần tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh mà còn là nâng cao văn hoá và giá trị thương hiệu của chính doanh nghiệp.