Petrolimex tổ chức thành công 29 khóa học Chương trình đào tạo Hỗ trợ Thương nhân nhận quyền năm 2024

03:23 CH @ Thứ Sáu - 11 Tháng Mười, 2024

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex/Tập đoàn) đã tổ chức thành công Chương trình đào tạo hỗ trợ Thương nhân nhận quyền/Đại lý bán lẻ xăng dầu năm 2024 của Petrolimex trên toàn quốc. Trong thời gian từ 10.06.2024 đến 27.09.2024, Tập đoàn đã tổ chức 29 khóa học, đào tạo cho 844 học viên là Nhân viên bán hàng tại CHXD của thương nhân nhận quyền thuộc các Công ty Xăng dầu thành viên.

Video tổng kết chương trình đào tạo hỗ trợ Thương nhân nhận quyền của Petrolimex năm 2024 

Nhằm tạo thuận lợi cho các thương nhân nhận quyền, đảm bảo ít ảnh hưởng đến công tác bán hàng của các thương nhân nhận quyền khi cử NVBH tham gia các khóa học, Tập đoàn tổ chức các khóa học của Chương trình tại 8 địa điểm:

(01) Khu vực Đồng bằng sông Hồng tổ chức tại Hà Nội: 10 khóa, với 336 học viên;

(02) Khu vực Đông Bắc Bộ tổ chức tại Thái Nguyên: 01 khóa, với 24 học viên;

(03) Khu vực Tây Bắc Bộ tổ chức tại Sơn La: 02 khóa, với 53 học viên;

(04) Khu vực Bắc Trung Bộ tổ chức tại Nghệ An: 04 khóa, với 125 học viên;

(05) Khu vực Nam Trung Bộ tổ chức tại Bình Định: 02 khóa, với 65 học viên;

(06) Khu vực Tây Nguyên tổ chức tại Gia Lai: 02 khóa, với 56 học viên;

(07) Khu vực Đông Nam Bộ tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh: 04 khóa, với 90 học viên;

(08) Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại Cần Thơ: 04 khóa, với 90 học viên.

Các học viên nghiên cứu bài giảng với tinh thần tập trung nghiêm túc

Chương trình đào tạo Hỗ trợ Thương nhân nhận quyền nằm trong gói hỗ trợ Tập đoàn cung cấp cho thương nhân nhận quyền bao gồm: Giải pháp lập hóa đơn điện tử theo từng lần bán, Phần mềm quản lý cửa hàng, Hỗ trợ về cơ sở hạ tầng (một số thiết bị xăng dầu, giao nhận xăng dầu, thiết kế CHXD), hỗ trợ đào tạo.

Để hỗ trợ các thương nhân nhận quyền xây dựng đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, giảm thiểu rủi ro trong bán hàng, phát triển các CHXD của thương nhân nhận quyền, Petrolimex tổ chức Chương trình đào tạo hỗ trợ thương nhân nhận quyền cho Nhân viên bán hàng của các thương nhân nhận quyền đáp ứng các mục tiêu của chương trình:

(1) Xây dựng hình ảnh NVBH chuyên nghiệp, chủ động và tự tin trong bán hàng; Vai trò quan trọng của văn minh thương mại trong bán hàng;

(2) Cung cấp các kiến thức, xây dựng thái độ, phát triển kỹ năng và thực hành văn minh thương mại tại CHXD;

(3) Thay đổi nhận thức, suy nghĩ và hành vi nhằm nâng cao khả năng giao tiếp với khách hàng, hình thành phương pháp, cách thức giải quyết các tình huống có thể xảy ra trong quá trình bán hàng tại CHXD.

Với thời lượng đào tạo tập trung 02 ngày, các khóa đào tạo cung cấp cho các học viên thông tin, kiến thức và kỹ năng phù hợp cho việc phát triển của các cửa hàng xăng dầu của thương nhân nhận quyền:

“Petrolimex và hệ thống Thương nhân nhận quyền” cung cấp các thông tin về Petrolimex và hệ thống thương nhân nhận quyền của Petrolimex; đồng thời hệ thống lại những giá trị, lợi ích Petrolimex mang lại cho thương nhân nhận quyền: Thương hiệu Petrolimex có giá trị rất lớn đối với người tiêu dùng, đồng thời các dấu hiệu nhận diện thương hiệu Petrolimex đã được xây dựng rất rõ ràng cho người tiêu dùng; Tuy nhiên, đối với nhiều thương nhân nhận quyền của Petrolimex còn chưa có cơ hội xây dựng cửa hàng có đủ dấu hiệu nhận biết thương hiệu. Trong gói hỗ trợ của Petrolimex cho các THƯƠNG NHÂN NHẬN QUYỀN, việc được phép sử dụng một số nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của Petrolimex (Biển chữ P, nhãn hiệu Petrolimex gắn trên cột bơm, chữ P diềm mái, .. trong khuôn khổ hợp đồng) đã giúp các thương nhân nhận quyền hiểu rõ lợi thế trong tương lai khi được sử dụng các nhãn hiệu này.

“Văn minh thương mại và tư duy tích cực trong bán hàng” góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và tạo động lực tích cực: việc định hình được rõ ràng về văn minh thương mại và văn hóa bán hàng tại các cửa hàng của thương nhân nhận quyền là một trong những nội dung cần thiết đối với nhân viên bán hàng của các thương nhân nhận quyền (do chưa được đào tạo/huấn luyện bài bản các nội dung này). Các học viên là các chủ doanh nghiệp đồng thời là nhân viên bán hàng đã được tiếp cận các kiến thức/kỹ năng để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và động lực tích cực, không chỉ áp dụng đối với bản thân học viên mà còn có thể áp dụng với các nhân viên khác trong cửa hàng (chưa được đi học chương trình này).

Kỹ năng bán hàng: Không chỉ hướng dẫn các kỹ năng về bán hàng, chuyên đề này còn giới thiệu, hướng dẫn thực hiện quy trình bán hàng 5 bước của Petrolimex, bao gồm: cách thức thực hiện từng bước bán hàng, ý nghĩa của việc thực hiện từng bước bán hàng.

Giảng viên truyền đạt một cách trực quan các nội dung đào tạo về kỹ năng bán hàng

Kết thúc 29 khóa học, 884 học viên hoàn thành các khóa học đều đánh giá cao Chương trình đào tạo hỗ trợ Thương nhân nhận quyền từ nội dung chương trình đến công tác tổ chức.

Về nội dung các chuyên đề:
-  Nội dung các chuyên đề đào tạo phù hợp với công việc thực tế, bổ sung thêm các kiến thức/kỹ năng thiết yếu và tư duy tích cực trong bán hàng, cách tiếp cận công việc khoa học. 
- Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên khẳng định sẽ áp dụng những kiến thức được học vào thực tiễn trong quá trình bán hàng tại Cửa hàng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, hướng tới mục tiêu các cửa hàng của thương nhân nhận quyền có đội ngũ nhân viên bán hàng với thái độ, kỹ năng bán hàng chuẩn mực hơn.
- Các học viên đều thể hiện mong muốn ngay sau khi trở về công tác tại đơn vị sẽ chia sẻ với các đồng nghiệp chưa có điều kiện tham gia chương trình này những kiến thức, kỹ năng đã học được.
- Nhiều học viên là chủ doanh nghiệp đồng thời là người trực tiếp bán hàng do chưa sắp xếp để toàn bộ nhân viên tham dự chương trình này có nguyện vọng Petrolimex thường xuyên tổ chức chương trình này để các nhân viên bán hàng của thương nhân nhận quyền đều được tham gia chương trình tương tự.

Về công tác tổ chức:
- Luôn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ Tập đoàn, Công ty thành viên và SPEED Việt Nam. Ngoài việc học tập, các học viên còn được tạo một không khí thân thiện, ấm áp, có cơ hội giao lưu, tăng cường mối quan hệ giữa các CTXD với các thương nhân nhận quyền và giữa các thương nhân nhận quyền với nhau; cán bộ quản lý lớp của Tập đoàn và trợ giảng của SPEED chu đáo, nhiệt tình, cởi mở, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học viên trong thời gian diễn ra khóa học.
- Địa điểm tổ chức đào tạo thuận tiện cho việc học tập cũng như sinh hoạt của các học viên; dịch vụ ăn, nghỉ tại địa điểm tổ chức đào tạo tốt, đảm bảo sức khỏe và tinh thần học tập của các học viên.

Chương trình đào tạo hỗ trợ Thương nhân nhận quyền là một nội dung trong gói hỗ trợ thương nhân nhận quyền, góp phần không nhỏ vào việc phát triển hệ thống thương nhân nhận quyền của Petrolimex. Trong đó, sự phát triển của mỗi học viên là nhân viên bán hàng của thương nhân nhận quyền sau khi tham dự đào tạo sẽ áp dụng, vận dụng được những kiến thức, kỹ năng vào công việc để đạt kết quả tốt hơn từ đó góp xây dựng từng cửa hàng xăng dầu của thương nhân nhận quyền và hệ thống thương nhân nhận quyền của Petrolimex phát triển bền vững, đồng hành cùng Petrolimex trong bối cảnh thị trường kinh doanh xăng dầu đang chuyển dịch, phát triển không ngừng theo nền kinh tế, xã hội.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội