Tấm gương sáng về sự trung thực tại PG Bank
Nhân kỷ niệm 124 năm ngày sinh nhật của Bác Hồ, Đảng ủy Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức tổng kết 3 năm (2011-2013) thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
4 tập thể và 14 cá nhân vinh dự được Đảng ủy Tập đoàn khen thưởng đợt này. Trong 14 cá nhân có chị Hồ Thị Nhung - Giao dịch viên Phòng giao dịch Văn Quán - PG Bank Hà Nội, Chị Nhung đã nhặt được và trả lại 12 triệu đồng cho khách hàng.
Khách hàng nhớ về PG Bank là vậy
Thường xuyên tới PG Bank như một vị khách hàng quen thuộc, tôi được biết ở PG Bank rất nhiều câu chuyện tương tự như thế này đã và đang diễn ra như một nét đẹp văn hóa của ngân hàng. Điển hình của nét đẹp đó là câu chuyện của chị Hồ Thị Nhung - Giao dịch viên Phòng giao dịch Văn Quán - PG Bank Hà Nội, vào ngày 23/8/2013, chị Nhung có thực hiện tất toán sổ tài khoản cho một khách hàng(KH), sau khi hoàn tất giao dịch, KH ra về nhưng do sơ suất, KH này đã để quên 12 triệu đồng trên ghế ngồi giao dịch.
Khi chị Nhung đi sắp xếp lại ghế ngồi cho khách đã phát hiện ra số tiền 12 triệu KH để quên trên ghế ngồi, ngay sau đó chị đã liên hệ để tìm ra đích danh chủ nhân của số tiền này. Chị Nhung lập tức thông báo cho người đó biết đến nhận lại số tiền để quên. Chia sẻ với chúng tôi, vị khách hàng được chị Nhung trả lại, không giấu nổi nỗi xúc động, kể lại khi tới PGD Văn Quán gặp lại giao dịch viên Nhung, mình rất ngỡ ngàng vì lòng trung thực của Nhung, không hiểu tại sao mình có thể đãng trí đến như vậy. Trước đó, mình đã hoàn tất các giao dịch với PG Bank, tuy nhiên đến tận khi về nhà thì mới nhớ đến số tiền của mình đã bỏ quên ở đâu đó. Trong đầu đã đinh ninh rằng việc tìm lại tiền là điều không tưởng. Ngay cả đến những người lạc quan nhất trong gia đình và cơ quan cũng không nghĩ được rằng số tiền 12 triệu đồng của mình chưa cần tìm đã thấy.
Thế nhưng, khi nhận được thông báo đến PG Bank lấy lại tiền đã bị mấy, mình rất hồi hộp chỉ mong sớm gặp người giao dịch ấy để nói lời cảm ơn chân thành. Vị khách hàng này, không khỏi cảm kích vì hành động trung thực và tận tụy với KH của bạn Nhung nói riêng cũng như của PG Bank nói chung. Còn với giao dịch viên Nhung thì “ Nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất” là lẽ đương nhiên. Đó không chỉ là nhặt được của rơi trả lại người đánh mất là xong, mà còn là tấm gương sáng cho tất cả mọi người ở bất kỳ lứa tuổi nào noi theo.
Đáng khen cho một tấm lòng
Sự việc trên được kiểm soát viên báo cáo lên lãnh đạo chi nhánh và Ban giám đốc Ngân hàng, ngay trong ngày hôm đó chị Nhung đã được Tổng Giám đốc trao tặng bằng khen và nêu gương người tốt việc tốt trong toàn hệ thống. Chỉ sau một thời rất ngắn, mọi người đều biết đến và trân trọng tấm gương người tốt việc tốt của GDV Hồ Thị Nhung ở PGD Văn Quán.
Chị Nhung vào làm việc tại PG Bank từ năm 2010 đến nay đã gần 05 năm và đây cũng là môi trường làm việc đầu tiên của Nhung sau khi tốt nghiệp. Qua thời gian công tác hơn 4 năm đủ để cho Nhung trang bị kiến thức trở thành một GDV vững vàng, sẵn sàng phục vụ KH thật tốt. Đặc biệt, ở Nhung còn có tinh thần và trách nhiệm cao với công việc. Trong thời gian công tác tại PG Banhk, chị Nhung đã làm việc tại 03 PGD, đầu tiên là PGD Đức Giang thuộc CN Thăng Long, tiếp đến là PGD Cầu Diễn cũng thuộc CN Thăng Long và hiện tại chị đang làm việc tại PGD Văn Quán thuộc PG Bank Hà Nội.
Chị Nhung nhận phần thưởng và bằng khen tại PG Bank
Ở bất kỳ PGD nào chị Nhung đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chính vì vậy trong 2 năm liền chị Nhung đều nhận được bằng khen do TGD trao tặng. Năm 2012, chị vinh dự nhận bằng khen GDV xuất sắc của năm và đến năm 2013 chị tiếp tục được Tổng Giám đốc trao tặng thêm bằng khen về lòng trung thực và tận tụy trong công việc và nêu “gương người tốt việc tốt”, việc làm của chị Nhung đã để lại ấn tượng tốt trong lòng KH giao dịch, trong mắt đồng nghiệp và góp phần vào việc lưu giữ nét văn hoa chung của PG Bank đã được Ban Giám Đốc CN và lãnh đạo Ngân hàng đánh giá cao.
Nói về nhân viên của mình, lãnh đạo PG Bank không khỏi tự hào chia sẻ về GDV Hồ Thị Nhung: “trong quá trình công tác chị Nhung luôn chịu khó học hỏi, nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện cả về nghiệp vụ lẫn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng, quản lý nhiều khách hàng có số dư tiền gửi lớn tại PGD, Nhung luôn nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao của BGĐ và khách hàng.”
Việc làm của chị Nhung rất giản dị nhưng cũng vô cùng đáng quý, đáng trân trọng bởi ở đó là tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết công việc, lòng trung thực với khách hàng, thời gian rồi sẽ qua đi nhưng những hành động đẹp của chị Nhung thì còn ở lại mãi. Cuộc sống với biết bao điều mới lạ, những việc làm tốt luôn ở đâu đó quanh chúng ta trong gia đình nhỏ, trong xã hội lớn và cả trong ngôi nhà chung PG Bank thân yêu.