Chiến lược phát triển
Mục tiêu phát triển
Là tập đoàn năng lượng
hàng đầu Việt Nam
Thực hiện sứ mệnh kinh doanh có hiệu quả
Giữ vững và duy trì được vị thế
là doanh nghiệp lớn nhất
trên thị trường Việt Nam
Nâng cao hiệu quả kinh doanh toàn diện
Đổi mới và nâng cao
hoạt động kinh doanh
Thực hiện tốt vai trò
doanh nghiệp chủ đạo
Lựa chọn các dự án đầu tư trọng điểm, có hiệu quả
Chiến lược phát triển
Chiến lược phát triển
sản phẩm mới
Phát triển các sản phẩm mới theo xu hướng sạch, thân thiện với môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn cả trong nước lẫn quốc tế.
Marketing và phát triển
thương hiệu
Phân tích SWOT
Hội đồng Quản trị Tập đoàn xác định năm 2023 sẽ là một năm đầy khó khăn và thử thách với Tập đoàn. Vì vậy, Tập đoàn cần phải nhận thức rõ các điểm mạnh, điểm yếu để tạo ra những cơ hội để phát triển và vượt qua thách thức.
Thương hiệu Petrolimex là nhà cung cấp xăng dầu nổi tiếng và uy tín trên thị trường trong nước (gần 50% thị phần) và quốc tế với bề dày kinh nghiệm hơn 66 năm hoạt động. Có hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật lớn trong các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu ở Việt Nam với cấp độ hiện đại và đồng bộ đạt tiêu chuẩn khu vực. Đối tác chiến lược của Petrolimex là ENEOS Corporation - Tập đoàn Năng lượng số 1 của Nhật bản với hơn 100 năm kinh nghiệm luôn đồng hành và hỗ trợ Petrolimex nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp.
Xăng dầu là mặt hàng nằm trong diện quản lý và bình ổn giá của Nhà nước, giá xăng dầu chưa thực sự theo cơ chế thị trường do Nhà nước vẫn điều hành và can thiệp giá bán để thực hiện các mục tiêu vĩ mô khác. Tuy được điều chỉnh theo xu thế biến động của giá xăng dầu thế giới, nhưng ở nhiều thời điểm khác nhau giá xăng dầu trong nước vẫn chưa được điều chỉnh kịp thời với mức tăng/giảm của giá xăng dầu thế giới, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
Tiềm năng tăng trưởng của lĩnh vực kinh doanh xăng dầu vẫn còn rất lớn trong thời gian tới, là cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong đó có Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tiếp tục gia tăng thị phần. Việc Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn khuyến khích và chỉ đạo quyết liệt quá trình chuyển đổi số, ứng dụng các khoa học công nghệ hiện đại là nguồn động lực to lớn cho sự tăng trưởng bền vững của Tập đoàn trong kỷ nguyên 4.0.
Môi trường cạnh tranh ngày càng cao, do sự hấp dẫn của thị trường kéo theo nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm tàng của các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Năm 2023, kinh tế thế giới tiếp tục phải đối mặt với những rủi ro, thách thức liên quan đến dịch bệnh, chiến tranh và sự suy thoái kinh tế thế giới. Vì vậy việc tập trung nguồn lực cho những hoạt động kinh doanh tạo ra các dòng tiền gắn với giá trị, ngừng đầu tư vào các khoản đầu tư không tạo ra dòng tiền, cùng những quyết định đúng đắn của Lãnh đạo Tập đoàn sẽ là chìa khóa cho sự ổn định và là tiền đề cho sự tăng trưởng trong tương lai của Tập đoàn.