Công tác truyền thông năm 2014
Năm 2013 bên cạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, các đơn vị trong hệ thống Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) có nhiều nỗ lực chủ động truyền thông vừa tạo lập cái nhìn toàn cảnh về Petrolimex vừa cung cấp cái nhìn chuyên sâu về các vấn đề công chúng, xã hội quan tâm. Nỗ lực đó, được tập thể lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, đánh giá cao tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2013.
Hội thi bán hàng giỏi Petrolimex Hà Tĩnh
Bên cạnh đó, các đơn vị cũng có nhiều chủ động hơn trong công tác phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí địa phương tại các tỉnh, thành phố trong cả nước - nơi đơn vị đóng trụ sở của mình. Tập đoàn tiếp tục chịu trách nhiệm đối với việc phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và chuyên ngành. Các thông tin chưa rõ đã được làm sáng tỏ, các thông tin không chính xác đã được góp ý để hiệu chỉnh. Tất cả là để thông tin đến với bạn đọc được trung thực, chính xác, khách quan.
Tiếp nối thành công đó và nhằm không ngừng nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, Tập đoàn yêu cầu về công tác truyền thông từ ngày 01.01.2014 như sau:
Một là, các thông tin cần công bố công khai theo các quy định của pháp luật (đặc biệt là khối các công ty cổ phần) cần đăng đúng thời hạn quy định.
Hai là, các chuyên mục “Tin tức - sự kiện” và “hỏi& đáp”: Các tin phản ảnh hoạt động sản xuất - kinh doanh, sự kiện lớn của đơn vị cần ngắn gọn, rõ ràng; thời hạn đăng tin trong vòng 24 giờ tính từ thời điểm phát sinh thông tin/sự kiện. Các bài chuyên đề, các bài mang tính tự sự nói lên tâm tư tình cảm của người lao động,… cần phải được gia tăng về số lượng. Các hình ảnh cần được lựa chọn, kỹ càng; không lạm dụng đưa lên website số lượng ảnh quá lớn nhưng không có thông tin, thông điệp rõ ràng và/hoặc các ảnh chất lượng kém, không đạt các quy chuẩn của ảnh báo chí. Tiếp tục cập nhật, bổ sung thông tin cho chuyên mục “hỏi& đáp” để chuyên mục này giải đáp rõ ràng, dễ hiểu đối với các vấn đề khách hàng, công chúng quan tâm.
Ban biên tập website www.petrolimex.com.vn sẽ kiên quyết can thiệp tin, bài, hình ảnh của các website thành viên (kể cả tiền kiểm và hậu kiểm) để đạt các yêu cầu và chuẩn mực nêu tại Mục 2 văn bản này.
Ba là, Tập đoàn sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao trình độ các biên tập viên (admin) trong năm 2014. Bên cạnh đó, người đứng đầu các đơn vị thành viên phải thực sự quan tâm đến công tác này từ khâu chọn người, giao việc, cấu trúc ban biên tập gọn nhẹ nhưng hiệu quả, đầu tư trang thiết bị và kinh phí cho các hoạt động PR, truyền thông để cán bộ thực thi tốt nhiệm vụ được giao.
Tất cả cùng nhau hành động xây dựng hệ thống website(s) Petrolimex luôn là địa chỉ tin cậy cung cấp thông tin của Petrolimex đối với công chúng, thực hiện dân chủ cơ sở, góp phần đắc lực vào việc thúc đẩy sản xuất - kinh doanh, phát triển đơn vị, tạo lập sự minh bạch đáp ứng sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, khách hàng, người tiêu dùng, bạn đọc và công chúng.