Petrolimex gặp mặt báo chí dịp Xuân Canh Dần 2010

02:21 CH @ Thứ Năm - 04 Tháng Hai, 2010

Hà Nội, ngày 03 tháng 02 năm 2010 - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức gặp mặt báo chí nhân dịp đầu Xuân Canh Dần 2010.

Tới tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin & Truyền thông, cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, cơ quan chủ quản của báo chí, cơ quan báo chí và đông đảo phóng viên.

Đón tiếp các vị quan khách tới dự, phía Petrolimex có Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vũ Ngọc Hải, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo, Phó tổng giám đốc Vương Thái Dũng - Người phát ngôn Petrolimex; Chủ tịch Công đoàn Đinh Thái Hương; Bí thư Đảng uỷ Trần Long An; các thành viên Hội đồng Quản trị, Ban Tổng giám đốc, Trưởng các phòng ban chuyên môn; Tổng giám đốc/Giám đốc các đơn vị thành viên khu vực Hà Nội và Đoàn viên Thanh niên Petrolimex.

Trong không khí thân mật của cuộc gặp gỡ, Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo đã thông báo kết quả hoạt động sản xuất – kinh doanh năm 2009. Năm 2009 vừa qua, dù còn nhiều khó khăn khách quan nhưng Petrolimex đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và đạt mức tăng trưởng khá cao so với năm 2008. Sự tăng trưởng của Petrolimex trong năm qua được thực hiện vững chắc trên tất cả các lĩnh vực: Từ những lĩnh vực đang giữ vị trí hàng đầu tại Việt Nam như xăng dầu, gas, dầu mỡ nhờn, vận tải viễn dương, bảo hiểm, v.v.. đến những lĩnh vực đang trên đà phát triển như tài chính ngân hàng, xây lắp. Sự phát triển cũng diễn ra trong tất cả các khối doanh nghiệp thành viên 100% vốn nhà nước, khối cổ phần, liên doanh liên kết; tại Việt Nam và ở nước ngoài.

Tổng giám đốc Petrolimex Bùi Ngọc Bảo

Tổng giám đốc Bùi Ngọc Bảo cho biết: “Thành tựu Petrolimex đạt được trong năm qua, bên cạnh sự nỗ lực không ngừng và định hướng đúng đắn của tập thể Lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Petrolimex; một vai trò rất quan trọng đó là sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ban, ngành đã tháo gỡ kịp thời các khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp, kiên quyết chuyển hoạt động kinh doanh xăng dầu tại thị trường nội địa sang cơ chế thị trường.

Bên cạnh đó, Petrolimex cũng xin trân trọng cảm ơn các cơ quan quản lý nhà nước về báo chí, truyền thông; các cơ quan chủ quản của báo chí; các cơ quan báo chí và phóng viên đã có sự thấu hiểu về Petrolimex; đưa tin, bài kịp thời; phản ánh trung thực, khách quan về hoạt động của Petrolimex để độc giả, công chúng hiểu đúng về những nỗ lực, về tinh thần trách nhiệm và vai trò vị thế của Petrolimex đối với đất nước và đối với người tiêu dùng.”

Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân - Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên

Đại diện khách mời, Tổng biên tập Báo Quân đội Nhân dân - Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên đã phát biểu chúc mừng kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh mà Petrolimex đã đạt được trong năm 2009; đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Petrolimex với báo chí cách mạng Việt Nam nói chung và với Báo Quân đội Nhân dân nói riêng, đặc biệt trong thực hiện các hoạt động xã hội - từ thiện và chúc Petrolimex đạt được những thành tựu lớn hơn trong năm mới 2010.

Năm 2010 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của Petrolimex. Thủ tướng Chính phủ đã quyết định cổ phần hoá và tái cấu trúc Tổng công ty theo mô hình “Công ty Mẹ-Công ty con”. Khi sự phát triển của Petrolimex đạt đến một quy mô và trình độ nhất định thì một mô hình cấu trúc mới phù hợp là tất yếu tạo ra một xung lực mới để tiến xa hơn.

Cùng với việc chủ động vận hành kinh doanh xăng dầu theo cơ chế thị trường đúng với định hướng của nhà nước, Nghị định 84 của Chính phủ và Thông tư 36 của Bộ Công thương; Petrolimex sẽ tiếp tục phát huy vai trò chủ đạo, tăng cường cung cấp các dịch vụ vượt trội trên cơ sở nâng cao năng lực cạnh tranh của toàn hệ thống.

Petrolimex sẽ tiếp tục phát triển lực lượng sản xuất có trọng tâm trọng điểm; tăng cường áp dụng khoa học công nghệ vào quản trị, điều hành doanh nghiệp; thực hiện đồng bộ 04 nhóm giải pháp; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao để tạo tiền đề phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn tiếp theo, phát triển thương hiệu Petrolimex ra các nước trong khu vực và thế giới.

Petrolimex cũng vui mừng thông báo từ mùa xuân này 1.054 hộ dân của huyện vùng cao Đồng Văn (Hà Giang) sẽ được đón Tết trong các ngôi nhà mới mà mới cách đây không lâu, ngay cả trong mơ người dân nơi đây cũng không dám nghĩ đến. Đấy là kết quả của việc thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ; trong đó, Petrolimex vinh dự được hỗ trợ đồng bào các dân tộc huyện Đồng Văn thực hiện giảm nghèo nhanh và bền vững.

Trách nhiệm xã hội và tinh thần tương thân tương ái là tính cách và truyền thống của Petrolimex được thể hiện ở nhiều phương diện, với các hình thức phong phú và thiết thực. Petrolimex đã lập ra các quỹ từ thiện của mình và tham gia đồng tổ chức một số quỹ khác để thực hiện mục tiêu này. Năm 2009, số tiền chi cho các hoạt động này là 17 tỷ 643 triệu đồng (cao hơn 10 tỷ đồng so với thực hiện năm 2008). Năm 2010, Petrolimex tiếp tục triển khai các hoạt động xã hội - từ thiện với tổng số tiền dự kiến là 25 tỷ đồng; trong đó hỗ trợ huyện Đồng Văn là 10,5 tỷ đồng. Khi doanh nghiệp càng phát triển thì chúng ta càng có điều kiện để giúp đỡ được nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn cần có sự trợ giúp thiết thực đó.

Nguyễn Bằng

Cùng chuyên mục

Tin ảnh: ĐHĐCĐ Petrolimex họp phiên thường niên 2024

Tin chuyên ngành |  26/04/2024

BCH liên ngành bảo vệ các kho nhiên liệu làm việc tại Tổng kho Xăng dầu Nhà Bè

Tin chuyên ngành |  23/04/2024

Tin ảnh: Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024

Tin chuyên ngành |  15/04/2024

Truyền năng lượng – Vững tương lai

Tin chuyên ngành |  14/04/2024

Petrolimex cung cấp nhiên liệu cho Giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy UIM F1H2O và Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Tin chuyên ngành |  30/03/2024

34 cán bộ Petrolimex nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Tin chuyên ngành |  26/03/2024

Tuổi trẻ Petrolimex vượt qua thách thức, tiếp bước truyền thống, xung kích, tình nguyện vì một Tập đoàn Petrolimex phát triển bền vững

Tin chuyên ngành |  03/02/2010

Thử nghiệm chất chữa cháy mới Fire Ade 2000

Tin chuyên ngành |  02/02/2010

PJF chính thức tham gia thị trường xăng dầu hàng không

Tin chuyên ngành |  02/02/2010

Lễ trao thưởng đợt 2 chương trình "Đồng hành cùng thẻ xăng dầu Petrolimex"

Tin chuyên ngành |  29/01/2010

Petrolimex và PetroVietnam ký HĐNT mua bán sản phẩm xăng dầu của NMLD Dung Quất

Tin chuyên ngành |  25/01/2010

PG Bank đoạt giải thưởng “Thương mại dịch vụ Việt Nam 2009- Top Trade Services 2009” và giới thiệu Chương trình khuyến mại Tết Canh Dần

Tin chuyên ngành |  25/01/2010

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội