Đại hội đại biểu Lần thứ II (Nhiệm kỳ 2012-2017)

Ngọc Tú

CV. Phòng Quan hệ Công chúng

01:37 CH @ Thứ Sáu - 07 Tháng Chín, 2012

Hà Nội, sáng ngày 07.9.2012Hội Cựu chiến binh (CCB) Cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức Đại hội đại biểu Lần thứ II (nhiệm kỳ 2012-2017) thành công tốt đẹp.

90 đại biểu chính thức đại diện 224 cựu chiến binh (CCB) đang sinh hoạt tại 6 Hội CCB cơ sở đã tham dự đại hội này.

Đến dự chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Trung tướng Phùng Khắc Đăng; Ủy viên (UV) Ban chấp hành, Phó ban Dân vận Đảng ủy Khối doanh nghiệp TW Trần Văn Quang; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo; UV Ban Thường vụ Đảng ủy, UV HĐQT, Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng; UV Ban Thường vụ Đảng ủy, UV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam Đinh Thái Hương. Tham dự Đại hội có các đ/c đại diện Lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Giám đốc/Tổng giám đốc các đơn vị thành viên Petrolimex có Hội CCB cơ sở, các ban của Đảng ủy các cấp, Công đoàn, Trung ương Hội CCB Việt Nam và Ban chỉ huy Quận đội Đống Đa.

Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam - Trung tướng Phùng Khắc Đăng phát biểu chỉ đạo Đại hội

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đánh giá cao Hội CCB và chỉ đạo Đại hội

Sau hơn 4 giờ làm việc, Đại hội đã hoàn thành các nội dung đề ra. Với sự nhất trí cao, các đại biểu đã thông qua Nghị quyết Đại hội và bầu ra Ban chấp hành Khóa II để lãnh đạo Hội trong nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội cũng đã bầu đồng chí Trần Minh Hải đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội CCB Việt Nam Lần thứ V.

Thay mặt BCH TW Hội CCB Việt Nam và Lãnh đạo Petrolimex, đ/c Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam - Trung tướng Phùng Khắc Đăng và UV Ban Thường vụ Đảng ủy - UV HĐQT - Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng tặng hoa chúc mừng các đ/c BCH Hội CCB Cơ quan Tập doàn Xăng dầu Việt Nam Khóa II ra mắt Đại hội

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam xác định mục tiêu: “CCB, CQN Petrolimex phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới, quyết tâm góp phần tích cực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng Petrolimex thành tập đoàn kinh tế mạnh và năng động, xứng đáng với sự tin cậy của các cấp ủy Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Nhân dân”.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã phát triển mạnh về số lượng và chất lượng. Tháng 7/2012, Hội đã phát triển thêm 02 hội CCB cơ sở, đó là: Công ty Xăng dầu Khu vực I và Công ty Xăng dầu Hà Sơn Bình. Tổng số hội viên có đến thời điểm tiến hành Đại hội Lần thứ II là 224 đồng chí, sinh hoạt tại 6 Hội CCB cấp cơ sở, hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh chính của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam là: xăng dầu, dầu mỡ nhờn và các sản phẩm hóa dầu, gas và bảo hiểm; trong đó, xăng dầu là trục chính. Các đơn vị PLC, PGC, PJICO hoạt động trên quy mô toàn quốc.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã luôn bám sát mục đích, tôn chỉ và nhiệm vụ của Hội; cụ thể hóa thành các hoạt động đặc trưng, thiết thực, có ý nghĩa, góp phần tích cực vào sự phát triển của Petrolimex và công tác xây dựng Đảng với tinh thần “trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”. Hội viên lấy công việc được giao làm trục chính và mục tiêu phát triển đơn vị làm trọng tâm để tiến hành công việc của mình. Thái độ đối với công việc là thẳng thắn, trách nhiệm, tập trung dân chủ và với tinh thần xây dựng. Các hội viên đoàn kết, gương mẫu chấp hành pháp luật, nghĩa vụ công dân và động viên gia đình mình thực hiện pháp luật, các quy định của nơi cư trú.

Hội CCB Cơ quan Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam luôn làm tốt công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên thông qua các quy chế, nội quy của đơn vị, chăm lo giúp đỡ hội viên lúc khó khăn. Mỗi hội viên có một gia cảnh khác nhau, tinh thần đồng đội luôn được đặt ra để giúp đỡ hội viên khi khó khăn, hoạn nạn với mức độ và cách thức phù hợp trên cơ sở phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội khác, đặc biệt là Công đoàn.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các Hội CCB cơ sở đã có nhiều hoạt động tiêu biểu trong hoạt động đối ngoại nhân dân, thể hiện trách nhiệm xã hội của Petrlimex đối với cộng đồng, như: các chương trình về nguồn, đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, … do Hội chủ trì tổ chức và/hoặc trong sự phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp và các đơn vị thành viên. Các hội viên đã đóng góp được 187 triệu đồng thực hiện được 14 chương trình có ý nghĩa nói trên. Hội luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện của Đảng bộ và chính quyền trong tổ chức các hoạt động của Hội. Bên cạnh đó, hội còn nhận được sự phối hợp, hỗ trợ tích cực từ phía các tổ chức chính trị - xã hội tại doanh nghiệp và các đơn vị thành viên trong việc tổ chức các hoạt động của hội với tinh thần “Petrolimex là 1”.

Toàn cảnh Đại hội

Tin ảnh: Đại Hội II Hội CCB CQ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Toàn văn bài phát biểu của Phó chủ tịch Hội CCB Việt Nam - Trung tướng Phùng Khắc Đăng

Toàn văn bài phát biểu của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Petrolimex Bùi Ngọc Bảo.

Đại hội Hội CCB Văn phòng Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Đại hội Hội CCB Công ty Xăng dầu Khu vực I.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội