ĐTN Petrolimex Tổng kết công tác Đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

Quang Duy - Linh Chi

Ban PR

06:19 CH @ Chủ Nhật - 07 Tháng Giêng, 2024

Ngày 05.01.2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (ĐTN Petrolimex/ĐTN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – UVBTV Trung ương Đoàn, UVBCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Khối DNTW phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
ĐTN Petrolimex nhận cờ thi đua xuất sắc từ Đoàn khối DNTW

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – UVBTV Trung ương Đoàn, UVBCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương (ĐK DNTW); Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn – UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (CĐXDVN); Đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - UVBCH Đảng bộ, Phó TGĐ Petrolimex; đại diện lãnh đạo các Ban của Đoàn Khối DNTW và đại diện các Ban tham mưu của Đảng ủy Tập đoàn, các tổ chức chính trị xã hội; cùng tham dự Hội nghị có các đồng chí UVBCH, UBKT Đoàn Tập đoàn; Bí thư và Phó Bí thư 13 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Tập đoàn.

Tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Tú – Phó Bí thư thường trực ĐTN Petrolimex thay mặt Ban Thường vụ báo cáo kết quả công tác Đoàn năm 2023. 

Năm 2023, ĐTN Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trực thuộc bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và định hướng của Đoàn Khối DNTW; chủ động tổ chức, triển khai và thực hiện các phong trào thanh niên với tinh thần đổi mới, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực và có tính lan tỏa trong mọi hoạt động, truyền cảm hứng tới đông đảo đoàn viên thanh niên.

ĐTN Petrolimex luôn quan tâm triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đoàn thông qua việc triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027; Tích cực đẩy mạnh tuyên truyền các ngày lễ lớn trong năm theo hướng dẫn của Đảng ủy Tập đoàn và Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương; Tích cực tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống do Đoàn Khối tổ chức; Tích cực thúc đẩy phong trào tuổi trẻ sáng tạo, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả có 03 công trình thanh niên cấp Khối; 02 đề tài, sáng kiến tiêu biểu và hơn 40 sáng kiến, ý tưởng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật được áp dụng, triển khai tại đơn vị. 

Bên cạnh đó, Đoàn Tập đoàn tiếp tục triển khai hiệu quả các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Thực hiện theo chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, ĐTN đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội triển khai thành công 02 giải chạy gây quỹ từ thiện với tổng số tiền gây quỹ từ thiện hơn 6 tỷ đồng. Tổ chức và triển khai hiệu quả các hoạt động tình nguyện với tổng giá trị do ĐTN chủ trì và phối hợp triển khai là gần 1,6 tỷ đồng. Trong đó, ĐTN Petrolimex phối hợp với CĐXDVN và các đơn vị trực thuộc triển khai chương trình “Gieo mầm yêu thương” và hưởng ứng chương trình “Cùng em đến trường”: Tổng giá trị triển khai 517,5 triệu đồng; Tiếp tục phối hợp và triển khai hiệu quả chương trình “Giọt Xăng hồng – Giọt Dầu đỏ” năm 2023. Kết quả toàn ngành thu được gần 2.900 đơn vị máu, trong đó tại Hà Nội, ĐTN chủ trì triển khai vận động CBCNV-NLĐ tham gia hiến máu, kết quả đạt được là 895 đơn vị máu.

Nhờ những thành tích nổi bật trên, ĐTN Petrolimex đã vinh dự được nhận Cờ xuất sắc thi đua do Đoàn Khối trao tặng. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – UVBTV Trung ương Đoàn, UVBCH Đảng bộ, Bí thư Đoàn Khối DNTW chúc mừng ĐTN Petrolimex lần đầu tiên được trao tặng cờ thi đua xuất sắc. Trong năm 2023, ĐTN Petrolimex đã xuất sắc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu đặt ra, tổ chức được nhiều hoạt động lớn truyền thống mang đậm dấu ấn ngành xăng dầu (giải chạy, chương trình hiến máu,…) và có sức lan tỏa lớn trong toàn Đoàn khối DNTW. Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu kì vọng trong năm 2024, ĐTN Petrolimex sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành đơn vị tốp đầu, cố gắng, đoàn kết, cùng tham gia góp sức thực hiện nhiệm vụ chính trị và hoạt động sản xuất kinh doanh của DNTW. 

Thay mặt cho Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn -  UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐXDVN và đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - UVBCH Đảng bộ, Phó TGĐ Petrolimex cũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2023. Với chủ trương thành lập văn phòng Đoàn và bố trí cán bộ Đoàn chuyên trách, ĐTN đã tạo được dấu ấn, vị thế, phát huy được vai trò, chủ động sáng tạo hơn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Với tiền đề một năm 2023 lớn về số lượng, mạnh về nội dung, tăng về chất lượng, lãnh đạo Đảng ủy và Tập đoàn tin tưởng BCH sẽ tiếp tục dẫn dắt đội ngũ Đoàn viên bước sang năm 2024 đạt được nhiều thành tích rực rỡ trong công tác Đoàn.  

Tại Hội nghị, ĐTN Petrolimex cũng đã thống nhất 18 nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn năm 2024, trong đó tập trung triển khai các nội dung sau:

(1) Tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Tuyên truyền về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Đoàn trên các kênh của thông tin, mạng xã hội của tổ chức đoàn. Tuyên truyền thông điệp của Lãnh đạo Tập đoàn tại Hội nghị đổi mới sáng tạo công nghệ năm 2023 và các quy định, chính sách mới của Tập đoàn như hóa đơn điện tử, thanh toán tự động tại CHXD,…

(2) Đẩy mạnh triển khai các giải pháp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong đoàn viên, thanh niên. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức của Đoàn, tăng cường ứng dụng thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Đăng ký đảm nhận công trình phần việc thanh niên. 

(3) Tham mưu tổ chức hiệu quả các đợt hoạt động tình nguyện cao điểm, các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, biên giới, biển đảo. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục triển khai trao tặng các căn nhà tình nghĩa từ quỹ Ngôi nhà yêu thương Petrolimex.

(4) Tiếp tục duy trì chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt xăng hồng – Giọt dầu đỏ” và triển khai hiệu quả các hoạt động về tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

(5) Đẩy mạnh các hoạt động gắn kết Đoàn viên thanh niên với chương trình Truyền thông nội bộ, duy trì và triển khai văn hóa doanh nghiệp, tự hào truyền thống hào hùng 68 năm thành lập Petrolimex. 

(6) Tiếp tục quan tâm bồi dưỡng Đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng. 

Với sự tin tưởng, kỳ vọng của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đoàn Khối DNTW; đồng chí Trần Quang Vinh – UV BCH Đảng bộ, Bí thư ĐTN Petrolimex đại diện cho BCH Đoàn tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo và hứa cùng tập thể BCH quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đồng chí Nguyễn Thanh Sơn -  UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Sỹ Cường - UVBCH Đảng bộ, Phó TGĐ Petrolimex phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Trần Quang Vinh – UV BCH Đảng bộ, Bí thư ĐTN Petrolimex đại diện cho BCH Đoàn tiếp thu, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Tú – Phó Bí thư thường trực ĐTN Petrolimex báo cáo kết quả công tác Đoàn năm 2023
Đại diện ĐTN Cơ quan trình bày tham luận “Phát huy vai trò của ĐTN trong công tác đẩy mạnh chuyển đổi số”
Đại diện ĐTN Công ty XDKV1 trình bày tham luận “Triển khai công trình phần việc thanh niên gắn với hoạt động SXKD tại đơn vị”
Đại diện ĐTN Hà Sơn Bình trình bày tham luận “Vai trò của ĐTN trong việc công tác đảm bảo an toàn hàng hóa, PCCC…”
Đại diện ĐTN PA trình bày tham luận “Đẩy mạnh, phát huy các sáng kiến trong ĐVNT”
Lãnh đạo Petrolimex trao tặng giấy khen các tập thể nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023
Toàn cảnh Hội nghị

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội