Các vấn đề trọng yếu

BÁO CÁO
PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG

Tại Petrolimex, các chủ đề trọng yếu được xác định dựa trên phân tích, đánh giá và ưu tiên các tác động tích cực và tiêu cực (thực tế và tiềm ẩn) đáng kể nhất của Petrolimex đối với nền kinh tế, môi trường, và con người. Quy trình xác định các chủ đề trọng yếu được thực hiện bởi ban chuyên môn, Nhóm BCPTBV với sự tham gia của Phó Tổng Giám đốc phụ trách Nhóm BCPTBV và sự tham gia của các bên liên quan theo nhiều phương thức tiếp cận khác nhau, theo trình tự các bước dựa trên Tiêu chuẩn GRI 2021:

Vấn đề trọng yếu
Vấn đề

Xã hội

GRI 11.9. An toàn sức khỏe nghề nghiệp

- DỊCH VỤ Y TẾ CHUYÊN NGHIỆP: Petrolimex luôn coi trọng công tác y tế, dịch vụ y tế đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ và cải thiện sức khỏe của người lao động.

- NGƯỜI LAO ĐỘNG THAM GIA, THAM VẤN VÀ TRUYỀN THÔNG VỀ AN TOÀN VÀ SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP: Tập đoàn quản lý công tác ATVSLĐ bằng Quy chế ATVSLĐ ban hành kèm theo Quy định số 035/PLX-QĐ-HĐQT ngày 11/01/2017. Theo đó, tại mỗi đơn vị phải bố trí cán bộ chuyên trách/bán chuyên trách làm công tác ATVSLĐ, thành lập Hội đồng/Ban chỉ đạo về công tác ATVSLĐ trong đó có thành phần là Đại diện người sử dụng lao động; Đại diện BCH Công đoàn cơ sở; Người làm công tác ATVSLĐ, Người làm công tác y tế ở cơ sở sản xuất kinh doanh.

- CÁC BỘ PHẬN PHỤ TRÁCH AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP: Tại các đơn vị bố trí người (chuyên trách hoặc bán chuyên trách) làm công tác ATVSLĐ, hoặc thành lập bộ phận quản lý công tác ATVSLĐ tại cơ sở, bảo đảm các yêu cầu tối thiểu của Tập đoàn.

- ĐÀO TẠO NGƯỜI LAO ĐỘNG VỀ AN TOÀN VÀ SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP: Hàng năm, các đơn vị phải lập Kế hoạch An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) với các nội dung được quy định trong Quy chế ATVSLĐ.

- TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE NGƯỜI LAO ĐỘNG: Petrolimex thực hiện khám bệnh đối với 100% lao động trực tiếp.

- NGĂN CHẶN VÀ GIẢM THIỂU RỦI RO NGHỀ NGHIỆP GÂY BỞI CÁC MỐI QUAN HỆ KINH DOANH.

- NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐƯỢC THAM GIA VÀO HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN SỨC KHỎE NGHỀ: Hàng năm, các đơn vị phải lập Kế hoạch An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).

GRI 11.10. Đào tạo nhân sự

TTCHỈ TIÊUKẾT QUẢ
01Tổng số giờ đào đạo1.442.892 giờ
02Số giờ đào tạo trung bình39,85 giờ
03Số giờ đào tạo trung bình của lao động Nữ40,96 giờ
04Số giờ đào tạo trung bình của lao động Nam38,79 giờ
05Tổng số lượt đào tạo58.664 giờ
06Số lượt Quản lý tham gia đào tạo9.492 giờ
07Số giờ đào tạo trung bình của Quản lý126,82 giờ
08Tổng chi phí đào tạo90.456 triệu đồng

CÁC CHƯƠNG TRÌNH NÂNG CAO KỸ NĂNG CHO NHÂN VIÊN VÀ CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ CHUYỂN TIẾP
- Petrolimex tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động
+ Với quan điểm người lao động là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với sự phát triển, Tập đoàn có chủ trương rõ ràng về nhiệm vụ cập nhật và nâng cao trình độ người lao động, bao gồm cả các quản lý, kỹ sư cao cấp và lao động khác. Việc này giúp cải thiện và nâng cao kết quả hoạt động của Tập đoàn dựa trên nền tảng phát triển công nghệ, tối ưu hóa quá trình.
+ Hàng năm, Tập đoàn chỉ đạo các đơn vị tổ chức điều tra, thống kê số liệu về thực trạng trình độ văn hóa, kỹ năng nghề nghiệp của đoàn viên và người lao động; về nhu cầu công nhân lao động cần phải đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, quản lý, lý luận chính trị, ngoại ngữ, tin học, tay nghề làm cơ sở để xây dựng kế hoạch tổ chức cho đoàn viên và người lao động tham gia học tập, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp.
+ Hoạt động đào tạo được Tập đoàn tổ chức và khuyến khích tham gia, bao gồm cả những khóa đào tạo nội bộ và bên ngoài nhằm nâng cao trình độ, tăng hiệu quả làm việc và phát triển sự nghiệp cho người lao động.
- Petrolimex chú trọng vào việc xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự trong các lĩnh vực then chốt
+ Cùng với việc tổ chức đào tạo nâng cao trình độ cho người lao động nói chung, Petrolimex còn chú trọng vào việc xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân sự trong các lĩnh vực then chốt, tác động lớn đến kết quả, hiệu quả hoạt động của Petrolimex, như: Chương trình đào tạo Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu, gas, dầu mỡ nhờn,...; xây dựng, huấn luyện, đào tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp, thái độ thân thiện, giao tiếp văn minh, lịch sự cho đội ngũ nhân viên bán hàng tại cửa hàng xăng dầu. Qua đó, cải thiện và nâng cao kết quả hoạt động của Petrolimex dựa trên nền tảng phát triển công nghệ, tối ưu hóa quá trình và nâng cao chất lượng dịch vụ.

XÂY DỰNG TRUNG TÂM ĐÀO TẠO NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN PETROLIMEX
Petrolimex dự kiến thành lập Ban chỉ đạo nghiên cứu Đề án thành lập và đầu tư xây dựng Trung tâm Đào tạo và nghiên cứu phát triển Petrolimex trong thời gian sắp tới.

GRI 11.11. Không phân biệt đối xử và cơ hội bình đẳng

Petrolimex coi con người là một trong các yếu tố then chốt của sự thành công trong kinh doanh của Petrolimex. Vì vậy, Petrolimex luôn chú trọng đến các chế độ, chính sách chăm lo cho nhân viên, chế độ tiền lương đảm bảo và cải thiện tiền lương, thu nhập, đời sống của người lao động đồng thời đảm bảo hài hòa lợi ích của Tập đoàn không phân biệt tỷ lệ lương cơ bản và thù lao của phụ nữ so với nam giới.
Tại Petrolimex không phân biệt đối xử trong lao động, với mục tiêu chung xây dựng một môi trường làm việc công bằng và bình đẳng.

GRI 11.18. Xung đột và an ninh

Việc đào tạo nhân viên an ninh về các quy trình và chính sách về quyền con người là một phần quan trọng của việc đảm bảo rằng họ hoạt động trong giới hạn của pháp luật và nguyên tắc đạo đức.

Vấn đề

Môi trường

GRI 11.1. Khí thải nhà kính

- Tập đoàn đang xây dựng Quy chế Bảo vệ môi trường, lần đầu tiên quy định công tác kiểm kê khí nhà kính đối với các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.
- Tháng 11/2023, Hội nghị Tập huấn công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được tổ chức tại 02 miền (phía Bắc tại Ninh Bình và phía Nam tại Đà Lạt) với sự tham gia trực tiếp của hơn 300 người lao động là Lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo và cán bộ các phòng ban Tập đoàn; Lãnh đạo các đơn vị, Lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ và các cán bộ nghiệp vụ tại các cơ sở trực thuộc và sự tham gia trực tuyến của các cán bộ nhân viên thuộc khối kỹ thuật các đơn vị tại hơn 70 điểm cầu.
Dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia đầu ngành về biến đổi khí hậu và kiểm kê khí nhà kính, Hội nghị đã cung cấp cho các học viên cơ hội tiếp cận với những kiến thức, kỹ thuật mang tính xu thế của thời đại như “Cuộc đua Net-zero”, kinh nghiệm về biến đổi khí hậu, thực hành kiểm kê phát thải khí nhà kính, thị trường Carbon ở Việt Nam và giảm phát thải khí nhà kính đối với doanh nghiệp xăng dầu.
- Petrolimex đang tự nguyện thực hiện kiểm kê nhà kính phạm vi toàn Tập đoàn nhằm đánh giá tổng thể về tình trạng phát thải và các phương pháp giảm phát thải đang được Tập đoàn thực hiện để làm cơ sở nghiên cứu xây dựng chương trình hành động giảm phát thải khí nhà kính của Tập đoàn.

GRI 11.2. Thích ứng với khí hậu, khả năng phục hồi và chuyển đổi

GIẢM PHÁT THẢI KHÍ NHÀ KÍNH
- Đẩy mạnh kinh doanh sản phẩm năng lượng xanh: Xăng RON 95 tiêu chuẩn Euro V (RON 95-V) được Petrolimex triển khai kinh doanh từ ngày 01/01/2022 với yêu cầu kỹ thuật cao hơn (quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn) nhiều so với sản phẩm xăng RON 95-III, cụ thể là đối với những chỉ tiêu chất lượng liên quan tới sức khỏe, môi trường và hoạt động của động cơ. Việc quy định ngưỡng giới hạn thấp hơn đối với những chỉ tiêu này sẽ giúp cho quá trình đốt của động cơ sản sinh ra ít hơn hàm lượng các hợp chất có hại; góp phần giảm thiểu khí thải độc hại và khói bụi ảnh hưởng tới sức khỏe, môi trường, đồng thời kéo dài tuổi thọ của động cơ. Với việc tiên phong triển khai kinh doanh các mặt hàng nhiên liệu chất lượng cao tiêu chuẩn Euro V, Petrolimex đã góp phần tiết giảm đáng kể lượng khí thải do các xe cơ giới sử dụng nhiên liệu thải ra môi trường.
- Đầu tư vào công nghệ thân thiện với môi trường: Petrolimex đã đẩy mạnh đầu tư công nghệ thân thiện môi trường, áp dụng nhiều sáng kiến đổi mới giúp tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả.
- Hợp tác cùng đạt mục tiêu:
Tích cực chuẩn bị xây dựng kế hoạch tổ chức khảo sát thị trường đối với các loại nguyên liệu có tiềm năng sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học thế hệ mới (dầu mỡ thải phục vụ chế biến HVO và SPK…). Phối hợp với các đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc để nghiên cứu các dự án tạo tín chỉ Carbon.

GRI 11.3. Khí thải

CÔNG TÁC GIẢM THIỂU PHÁT THẢI
Áp dụng công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng dầu: Một trong các biện pháp giảm phát thải VOCs hiệu quả nhất của Petrolimex là áp dụng công nghệ nhập kín và thu hồi hơi xăng dầu tại toàn bộ hơn 2.834 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc, nhằm giảm thiểu tối đa lượng hơi xăng dầu phát tán ra môi trường trong quá trình nhập xăng dầu và kiểm soát nguy cơ cháy nổ đối với các cửa hàng xăng dầu. Đồng thời, Petrolimex là đơn vị kinh doanh xăng dầu duy nhất toàn ngành áp dụng công nghệ này.

GRI 11.5. Chất thải

QUẢN LÝ CHẤT THẢI
Petrolimex luôn chú trọng rà soát hệ thống bảo vệ môi trường tại các đơn vị nhằm hạn chế thấp nhất các tác động đến môi trường, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ Luật Bảo vệ môi trường và Quy chế Bảo vệ môi trường của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ban hành ngày 06/01/2016, Quyết định số 007/PLXQĐ-HĐQT, cùng với các quy định về kiểm tra, bảo dưỡng bể chứa, đường ống xăng dầu của Tập đoàn. Đồng thời, Petrolimex cũng tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng tự động hóa, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, bảo vệ môi trường trong công tác quản lý kỹ thuật tại các công trình xăng dầu cũng như trong toàn hệ thống.
Đặc thù ngành của Petrolimex là kinh doanh xăng dầu, thuộc lĩnh vực thương mại, dịch vụ, không phải là lĩnh vực sản xuất trực tiếp, không sử dụng nguyên liệu đầu vào nên lượng chất thải rắn và nước thải tại Petrolimex là không lớn.
- 100% cơ sở có các loại giấy phép môi trường, đăng ký môi trường và báo cáo môi trường, thực hiện quan trắc môi trường theo đúng quy định.
- 100% nhà thầu xử lý chất thải có đầy đủ năng lực theo quy định.
- 100 rác thải được phân loại tại nguồn, chất thải nguy hại được đặc biệt quản lý và kiểm soát từ phân loại, lưu trữ và chuyển giao với chứng từ minh bạch, rõ ràng.
- 100% CHXD (661 CHXD) đã có Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu được địa phương phê duyệt, các CHXD còn lại đã có KHUPSCTD được Tập đoàn phê duyệt) và hầu hết các Kho có Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu được Tập đoàn thẩm định và được UBND tỉnh hoặc UBQG UPSCTT & TKCN phê duyệt.
- Không vi phạm pháp luật.
- Không có sự cố môi trường.
- Không có khiếu nại của cộng đồng xung quanh về môi trường.

GRI 11.6. Nước và nước thải

Các hoạt động sản xuất của Petrolimex không sử dụng nước làm nguyên liệu đầu vào. Nước mưa chảy tràn ở các khu vực cần kiểm soát chiếm một tỷ trọng lớn trong thành phần nước thải được coi là nhiễm dầu cần được xử lý. Nước thải nhiễm dầu cũng được phát sinh trong quá trình xúc rửa bể chứa xăng dầu.
Nước thải tại công trình xăng dầu được thu gom và xử lý như sau:
- Nước thải tại công trình xăng dầu: Nước thải phát sinh từ các cơ sở xăng dầu chủ yếu là nước thải sinh hoạt. Lượng nước thải sinh hoạt tính trung bình tại cửa hàng xăng dầu là khoảng dưới 10m3/CHXD/tháng. Nước thải sinh hoạt phát sinh từ bếp ăn và vệ sinh cá nhân của cán bộ, công nhân được thu gom vào hệ thống thoát nước và xử lý sơ bộ tại bể phốt 3 ngăn trước khi thải vào hệ thống thoát nước chung của khu vực.
- Nước thải nhiễm dầu phát sinh: Nước thải nhiễm dầu phát sinh tại các kho xăng dầu, CHXD phát sinh từ các nguồn: Súc rửa bồn, bể, đường ống; xả nước đáy bể; Nước rửa xe; Nước vệ sinh nền bãi nhiễm dầu; Nước mưa chảy tràn trên nền bãi nhiễm dầu…
- Toàn bộ nguồn nước thải phát sinh tại kho, cảng xăng dầu được thu gom và đưa về hệ thống xử lý nước thải để xử lý đảm bảo Quy chuẩn Việt Nam 29:2010/BTNMT trước khi thải ra môi trường.
- Toàn bộ nguồn nước thải phát sinh tại cửa hàng xăng dầu được thu gom và đưa về bể lắng gạn dầu để xử lý đảm bảo Quy chuẩn Việt Nam 29:2010/BTNMT cho phép trước khi thải ra môi trường.

GRI 11.8 Quản lý sự cố tràn dầu

Có thể nói sự cố tràn dầu là sự cố được quan tâm lưu ý hàng đầu trong hoạt động xăng dầu. Sự cố tràn dầu có thể gây ra các vấn đề về ô nhiễm môi trường xung quanh (đất, nước, không khí, sinh vật), đặc biệt đây còn là nguy cơ gây cháy nổ hàng đầu. Petrolimex cam kết luôn tuân thủ chặt chẽ các quy định của Nhà nước và các quy chế của Tập đoàn về quản lý ngăn ngừa các sự cố tràn dầu như:
- Luật Bảo vệ môi trường
- Quyết định số 133/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Kế hoạch Quốc gia ứng phó sự cố tràn dầu
- Quyết định số 12/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Ban hành Quy chế hoạt động ứng phó sự cố tràn dầu
- Quy chế Bảo vệ môi trường của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam ban hành ngày 6/01/2016, quyết định số 007/PLX-QĐ-HĐQT
- Quy định về kiểm tra, bảo dưỡng đường ống kho xăng dầu (QĐ 286/PLX-QĐ-TGĐ ngày 08/6/2017 của Tổng Giám đốc Tập đoàn)
- Quy định về kiểm tra, bảo dưỡng bể chứa xăng dầu (QĐ 755/PLXQĐ-TGĐ ngày 25/12/2018 của Tổng Giám đốc Tập đoàn)
- Quy định về kiểm tra, bảo dưỡng máy bơm xăng dầu (QĐ số 332/PLX-QĐ-TGĐ ngày 14/06/2023)
- Quy phạm khai thác kỹ thuật kho dầu mỏ và sản phẩm dầu mỏ (QĐ số 316/XD-QĐ-HĐQT ngày 21/7/2008)
- Hướng dẫn thẩm định kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu Kho xăng dầu thuộc Tập đoàn
- Quy định về công tác ứng phó sự cố tràn dầu áp dụng tại cửa hàng xăng dầu thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam (Quyết định số 322/PLX-QĐ-TGĐ ngày 26/06/2020)
Các sự cố tràn trong hoạt động của Petrolimex được quản lý bằng các công tác:
- Kiểm soát, ngăn ngừa sự cố tràn dầu
- Ứng phó sự cố tràn dầu
- Bảo hiểm trách nhiệm công cộng và ô nhiễm môi trường

Trong năm 2023, Petrolimex không để xảy ra sự cố tràn dầu đáng kể gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.



Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ cứu nạn

Là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu với hệ thống cửa hàng xăng dầu trải dài khắp Việt Nam, Petrolimex cam kết tận dụng những lợi thế về cơ sở hạ tầng và hệ thống quản lý được xây dựng và hoàn thiện qua hơn 68 năm dựa trên quy định về PCTT&TKCN và nhiều biện pháp khác nhau.



Một số yêu cầu chung trong công tác lựa chọn nhà cung cấp xăng dầu

Bên cạnh các yêu cầu về tài chính, giá thành, tiêu chí hàng đầu Petrolimex đặt ra là phải đảm bảo an toàn về nguồn hàng: nguồn cung cấp xăng dầu phải rõ ràng về cơ sở sản xuất hoặc xuất xứ, chất lượng hàng hóa phù hợp với quy định của Việt Nam hoặc yêu cầu của Tập đoàn và phải có uy tín, kinh nghiệm trong kinh doanh xăng dầu, có mạng lưới bán hàng hoặc cơ sở vật chất kỹ thuật rõ ràng.
Các nhà cung cấp trong nước phải đảm bảo tuân thủ pháp luật môi trường Việt Nam và các tiêu chuẩn môi trường khác. Các nhà cung cấp nước ngoài đều là các nhà cung cấp lớn, có các chính sách và tiêu chuẩn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, trong năm 2023 không để xảy ra các vi phạm pháp luật, các sự cố lớn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.
- Đảm bảo về nguồn hàng
- Nguồn cung cấp xăng dầu rõ ràng
- Đảm bảo tuân thủ pháp luật môi trường
Đặc biệt, ngày 8/02/2023 Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã ra Quyết định số 44/PLX-QĐ-TGĐ về việc ban hành và thực hiện Yêu cầu kỹ thuật xăng dầu nhập tạo nguồn, một số mặt hàng Tập đoàn kinh doanh có yêu cầu kỹ thuật nhập tạo nguồn (YCKT NTN) cao hơn Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia (QCVN) và Tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) như sau:

Vấn đề

Kinh tế

GRI 11.14. Tác động kinh tế

HIỆU QUẢ KINH DOANH TĂNG TRƯỞNG BỀN VỮNG

Kết thúc năm 2023, Luỹ kế cả năm, Petrolimex ghi nhận doanh thu thuần đạt 273.979 tỷ đồng, giảm gần 10% so với kết quả thực hiện được năm 2022 do giá dầu bình quân năm 2023 thấp hơn so với năm 2022 nhưng ngược lại, lợi nhuận sau thuế lại ghi nhận tăng mạnh tới 60% lên mức 3.077 tỷ đồng. So với kế hoạch được ĐHĐCĐ 2023 thông qua, Tập đoàn vượt 44% chỉ tiêu doanh thu, và vượt gần 22% mục tiêu lợi nhuận trước thuế của cả năm.

ÁP DỤNG KHOA HỌC CÔNG NGHỆ VÀO QUẢN TRỊ ĐIỀU HÀNH

- Chính thức ra mắt ứng dụng Văn phòng số (Petrolimex Doffice) trên nền tảng thiết bị di động, smartphone.
- Duy trì triển khai áp dụng các cuộc họp bằng các ứng dụng, hệ thống tổ chức họp trực tuyến.
- Tiếp tục gia tăng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt



TÁC ĐỘNG KINH TẾ GIÁN TIẾP

- Kiểm soát, quản lý thuế và quản lý rủi ro: Việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán khẳng định tính chuyên nghiệp của Petrolimex trong tổ chức điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu tại gần tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, đảm bảo tính minh bạch, chính xác, an toàn và hiệu quả; đồng thời, thể hiện vai trò tiên phong đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phát hành và sử dụng hóa đơn theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ. Theo đó, khi khách hàng mua xăng, dầu tại hệ thống cửa hàng của Petrolimex sẽ được xuất hóa đơn tại thời điểm kết thúc bán hàng theo từng lần bán, việc phát hành HĐĐT ngay sau từng lần bán hàng này đã tiếp bước tiên phong trong tuân thủ yêu cầu quản lý của Nhà nước, khẳng định quan điểm nhất quán của Ban Lãnh đạo Tập đoàn là hướng tới hệ thống quản trị kinh doanh minh bạch, công khai, tuân thủ pháp luật và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
- Nộp ngân sách nhà nước với tổng tiền đạt năm 2023 là 33.397 tỷ đồng.

TỶ LỆ CHI TIÊU CHO CÁC NHÀ CUNG CẤP ĐỊA PHƯƠNG