Petrolimex tổ chức thành công Hội thi PCCC khu vực Phía nam năm 2009

04:56 CH @ Thứ Năm - 24 Tháng Chín, 2009

TP. Hồ Chí Minh, ngày 18 & 19 tháng 9 năm 2009 - Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã tổ chức thành công Hội thi Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Khu vực phía Nam năm 2009.

Đây là hội thi PCCC được Tổng công ty tổ chức lần đầu tiên tại cụm các đơn vị Phía nam với sự tham gia của 6 đơn vị thành viên gồm các Công ty xăng dầu KV II, Bà rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Tiền Giang, Tây Nam Bộ và Cà Mau. Hội thi đã vinh dự nhận được sự quan tâm tham dự của Lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (C23 - Bộ Công an), cơ quan sở - ban - ngành tại TP.HCM và thị trấn Nhà Bè.

Đại diện 6 đội dự thi tại vòng thi lý thuyết tổ chức tại hội trường Công ty xăng dầu Khu vực II

Đoàn vận động viện của 6 đội tại vòng thi thực hành tổ chức tại Tổng kho xăng dầu Nhà bè

Hội thi được tổ chức làm hai vòng: lý thuyết và thực hành 3 nội dung 100m Nam, 100m Nữ và 300m phối hợp tại hai địa điểm là Hội trường của Công ty xăng dầu Khu vực II và Tổng kho Xăng dầu Nhà bè. Sau hai ngày thi đấu gay cấn, sôi nổi, nhiệt tình, các vận động viên của cà 6 đội đã thể hiện kiến thức chắc chắn về lý thuyết PCCC; thuần thục trong thực hành chữa cháy, phối hợp nhịp nhàng, nhuần nhuyễn trong triển khai phương án chữa cháy; và đặc biệt là quyết tâm cao độ của từng vận động viên, từng đội để đạt được kết quả tốt nhất tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, với tinh thần làm việc với trách nhiệm cao, công minh của Ban giám khảo, Ban tổ chức đã công bố và trao các giải thưởng cho 6 đội dự thi như sau:

01 Giải Nhất toàn đoàn:

Công ty xăng dầu Khu vực II

02 Giải Nhì toàn đoàn:Công ty xăng dầu Tiền Giang và Công ty xăng dầu Tây Nam Bộ
03 Giải Ba toàn đoàn:Công ty xăng dầu Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty xăng dầu Đồng Nai và Công ty xăng dầu Cà Mau.

Phó tổng giám đốc Vương Thái Dũng - Trưởng ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Xăng dầu và các sản phẩm hoá dầu là mặt hàng kinh doanh có điều kiện, đặc biệt là các điều kiện về an toàn phòng chống cháy nổ và an toàn môi trường. Vì vậy Petrolimex luôn luôn coi trọng và ưu tiên hàng đầu công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ. Nhiệm vụ này đã được thể hiện từ nhận thức đến hành động, từ người lãnh đạo cao nhất đến người công nhân trực tiếp sản xuất tại các công trình xăng dầu. Tổng công ty luôn xác định, làm tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ không chỉ là trách nhiệm của chính doanh nghiệp mà còn là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng và xã hội.

Phát biểu tại Hội thi, Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng cho biết: “Hội thi ngày hôm nay có ý nghĩa to lớn về công tác đảm bảo an toàn PCCC vì hạnh phúc của người lao động, vì lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích chung của cộng đồng. Thông qua hội thi nhằm nâng cao nhận thức về công tác PCCC cho người lao động của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, rèn luyện các kỹ năng nghiệp vụ PCCC vì sự an toàn và phát triển bền vững của Tổng công ty; đồng thời, tăng cường giao lưu đoàn kết giữa các đơn vị thành viên.”

Phó tổng giám đốc Vương Thái Dũng phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội thi

Cục trưởng C23, Đại tá Đỗ Văn Sơn phát biểu sau lễ bế mạc hội thi: “Qua quá trình theo dõi hoạt động của Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam, Cục Cảnh sát PCCC nhận thấy Tổng Công ty đã chú trọng đúng mức về công tác PCCC, mỗi năm Tổng công ty và các Công ty thành viên đã giành hàng chục tỷ đồng để đầu tư các trang thiết bị PCCC và điều đặc biệt quan trọng là Lãnh đạo Tổng Công ty và các Công ty thành viên thường xuyên quan tâm đến công tác tuyên truyền, xây dựng phương án, tổ chức thực hành luyện tập PCCC, những kết quả của toàn Tổng Công ty không những đem lại hiệu quả kinh doanh mà còn góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn chung cho toàn xã hội. Tổng Công ty Xăng dầu Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp có sự phối hợp thường xuyên có hiệu quả với Cục Cảnh sát PCCC, cũng như Cơ quan cảnh sát PCCC ở các địa phương”.

Cục trưởng C23, Đại tá Đỗ Văn Sơn phát biểu tại lễ bế mạc hội thi

Hội thi này là một nội dung trong chương trình phối hợp giữa Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam với Cục Cảnh sát PCCC- Bộ Công An với mục đích tăng cường tuyên truyền giáo dục ý thức chấp hành các quy định quản lý của Nhà nước về công tác PCCC, nâng cao kỹ năng chỉ huy chữa cháy, thực hành chữa cháy và đánh giá khả năng sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống cho các đơn vị thành viên của Tổng công ty, góp phần bảo vệ con người, tài sản và thúc đẩy sản xuất phát triển, bảo vệ và gìn giữ trật tự an toàn, an ninh xã hội; đồng thời hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày Hồ Chủ Tịch ký sắc lệnh ban hành Pháp lệnh PCCC và 10 năm thi hành Luật PCCC vào năm 2011.

Một số hình ảnh về hội thi:

Các đại biểu tham dự hội thi

Một số tiết mục ca múa nhạc do các đơn vị tham dự hội thi biểu diễn

Một số hình ảnh về vòng thi lý thuyết

Một số hình ảnh về vòng thi lý thuyết

Một số hình ảnh về vòng thi thực hành nghiệp vụ chữa cháy

Chủ tịch HĐQT Vũ Ngọc Hải tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự Hội thi

Tin & Ảnh: Nguyễn Bằng

Cùng chuyên mục

Tin ảnh: Hội nghị khách hàng bán lẻ Petrolimex 2024

Tin chuyên ngành |  15/04/2024

Truyền năng lượng – Vững tương lai

Tin chuyên ngành |  14/04/2024

Petrolimex cung cấp nhiên liệu cho Giải đua Vô địch Thế giới Thuyền máy UIM F1H2O và Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Tin chuyên ngành |  30/03/2024

34 cán bộ Petrolimex nhận bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh

Tin chuyên ngành |  26/03/2024

Đổi mới sáng tạo trong thi đua lao động năm 2024

Tin chuyên ngành |  22/03/2024

Tin ảnh: Hội nghị Người lao động 2024 Công ty Mẹ - Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam

Tin chuyên ngành |  21/03/2024

Bài đăng trên dantri.com.vn là thiếu căn cứ chính xác

Tin chuyên ngành |  23/09/2009

Công đoàn Công ty Xăng dầu B12 đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tin chuyên ngành |  01/09/2009

Hội nghị Ban chấp hành lần thứ VIII khóa III Công đoàn Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam

Tin chuyên ngành |  28/08/2009

Petrolimex tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường

Tin chuyên ngành |  05/08/2009

Petrolimex không ngừng nâng cao trình độ lãnh đạo, quản lý của đội ngũ cán bộ chủ chốt

Tin chuyên ngành |  05/08/2009

Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam khánh thành Kho Xăng dầu Nghi Hương mở rộng và đón tàu Petrolimex 15

Tin chuyên ngành |  13/07/2009

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex (PLX)

Cam kết nỗ lực không ngừng để tiến xa hơn trên con đường phát triển và đưa cuộc sống của người Việt Nam cùng toàn thể người lao động Petrolimex lên tầm cao mới trong tương lai

Công ty kinh doanh Xăng dầu

Trong nước

Nước ngoài

Nhiên liệu hàng không

Kho ngoại quan xăng dầu

Tổng Công ty

Tổ chức chính trị và xã hội